Gen Z đi du học: Lựa chọn lộ trình du học Úc phù hợp

Thứ năm, 24/02/2022 10:01 (GMT+7)

Thông tin Úc chính thức mở biên bắt đầu từ ngày 21/02/2022 được xem là một tin đáng mừng cho các bạn trẻ có thể đến gần hơn với giấc mơ du học Úc.

Cân nhắc và lựa chọn chương trình học phù hợp được xem là yếu tố quan trọng khi bắt đầu hành trình du học. Vậy đâu là lộ trình phù hợp với mình?

Để chọn cho mình lộ trình du học phù hợp cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Năng lực học tập, chương trình học, khả năng tài chính và trình độ ngoại ngữ. Dưới đây là 3 lộ trình pathway cơ bản để du học Úc, cùng khám phá nhé!

1. Đối với học sinh đã hoàn thành chương trình lớp 11

Dự bị đại học (Foundation Program)

Chương trình dự bị đại học giúp học sinh có cho mình một kiến thức nền bậc Đại học, dần hòa nhập với môi trường và cách học mới, hơn nữa bạn sẽ có một cái nhìn chính xác hơn về ngành học mà mình sẽ theo đuổi.

Sau khi bạn hoàn tất chương trình dự bị và đạt các điểm số yêu cầu sẽ được đảm bảo nhận vào chương trình năm nhất của trường đại học mà mình đã lựa chọn trước đó. IELTS 5.0 là yêu cầu đầu vào của khóa dự bị Đại Học nên bạn cũng đừng bỏ qua điều quan trọng này nhé!

2. Đối với học sinh đã hoàn thành chương trình lớp 12

a. Các chứng chỉ III, IV (Certificate III, IV)

Với lộ trình này, các bạn có thể lựa chọn bắt đầu từ chứng chỉ bậc III, IV trở lên kết hợp với cao đẳng nghề hoặc cao đẳng nghề nâng cao. Chương trình đào tạo kiến thức thực tiễn đi đôi với thực hành giúp bạn có đủ cả hiểu biết và kỹ năng trong lĩnh vực đã lựa chọn, dần dần hòa nhập với môi trường mới. Các chứng chỉ bậc III, IV có thời gian học từ 6 tháng đến 12 tháng.

b. Cao đẳng (Diploma)/ Cao đẳng nâng cao (Advanced Diploma)

Với những bạn đã tốt nghiệp 12 nhưng chưa đủ yêu cầu để vào đại học thì chương trình cao đẳng/cao đẳng nâng cao là một lộ trình phù hợp. Thời gian học của chương trình này từ 8-18 tháng và từ 18 - 30 tháng. Yêu cầu điểm đầu vào tiếng anh cần có IELTS từ 5.5 - 6.0.

Chương trình học sẽ tương đương với Đại học năm nhất nên sau khi hoàn thành 1 năm cao đẳng là bạn có thể lên thẳng năm 2 đại học. Vừa tiết kiệm thời gian và học phí vì 1 năm cao đẳng sẽ thấp hơn 1 năm đại học đó nha!

c. Cao đẳng liên kết (Associate Degree)

Chương trình cao đẳng liên kết nằm ở cấp 6 của Khung bằng cấp Úc, được giảng dạy theo cấp độ đại học, giúp học sinh nắm chắc nền tảng trong lĩnh vực mình đăng ký. Thời gian cho chương trình này kéo dài 2 năm.

3. Đối với sinh viên đã tốt nghiệp Cử nhân Đại học

a. Dự bị Thạc sĩ (Pre-Master/Masters Qualifying Program/Postgraduate Qualifying program)

Nếu bạn đã học xong Đại học nhưng chưa đủ điều kiện như yêu cầu tiếng Anh hay điểm số chỉ tiêu để được vào thẳng Thạc sĩ thì có thể lựa chọn lộ trình này. Với thời gian từ 6-12 tháng, chương trình sẽ giúp bạn bổ trợ các kỹ năng và kiến thức chuyên ngành còn thiếu.

b. Chứng chỉ sau Đại học (Graduate Diploma hoặc Graduate Certificate)

Với thời gian ngắn từ 6 tháng (đối với Graduate Certificate) đến 1 năm (Graduate Diploma), bạn có thể chuyển ngành hoặc tiếp cận chương trình thạc sĩ từ thấp đến cao.

Với sự đa dạng các chương trình giáo dục tại Úc, để lựa chọn được lộ trình học phù hợp với tài chính, năng lực học tập luôn là yếu tố quan trọng cần được xác định ngay từ lúc bắt đầu. Hiểu được điều đó, DU HỌC SET mang đến triển lãm du học Úc 2022

Hòa nhịp an toàn - Khởi động hành trình

Thời gian: 8h30 ngày 13/03/2022

Địa điểm: La Vela Saigon: 280 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P8, Q3

Đăng ký tại đây

Buổi triển lãm cung cấp các thông tin về chương trình học, học bổng, cũng như các chính sách định cư được cập nhật mới nhất! Sự kiện quy tụ các trường Đại học, học viện hàng đầu tại Úc cùng các chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn du học, định hướng ngành nghề, định cư chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích! Mọi thông tin chi tiết quý vị và các bạn vui lòng liên hệ www.set-edu.com hoặc hotline 0909 809 115,

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: