Gari chia sẻ về những điều "đánh mất" khi người trẻ trưởng thành

Thứ năm, 10/01/2019 11:09 (GMT+7)

Bằng cách kể những mẩu chuyện nhỏ của chính mình và mọi người xung quanh, cô nàng Gari đã truyền tải những thông điệp ý nghĩa, cảm hứng tích cực để teen bước qua tháng ngày chông chênh ở tuổi trưởng thành.

“Trưởng thành lấy đi điều gì?” là cuốn sách thứ 8 của tác giả sách best-seller năm 2017 “Cứ cười thôi, mặc kệ đời” – Gari Nguyễn. Với thông điệp “Chỉ khi ta tìm thấy mình yêu thương mới có thể tìm thấy ta”, cuốn sách truyền cảm hứng sống cho các bạn trẻ hãy sống một tuổi trẻ có ý nghĩa, biết trân trọng bản thân và từ đó định đoạt cuộc sống chính mình.

“Trưởng thành lấy đi điều gì?” là cảm xúc của cô gái đang bước đi trên chặng đường tuổi 20 nhưng lại có nhiều trải nghiệm sâu sắc về cuộc sống, về tình yêu, về con người. Cuốn sách gồm 60 chương xoay quanh những câu chuyện về tuổi trẻ của chính tác giả và những người xung quanh. Cô gái trẻ đã từng vấp ngã, thất bại, hoang mang, tự ti nhưng rồi tự nhận ra vấn đề của mình, tự tìm cách đứng dậy và vượt qua.

Khi nhắc đến Gari Nguyễn, nhiều người hình dung về hình mẫu một cô gái thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, ít ai hiểu rằng, đằng sau vẻ hào nhoáng đó là một người đã trải qua hai lần đổ vỡ trong chuyện tình cảm, chịu những áp lực nặng nề, được nhiều và cũng đánh đổi rất nhiều. Khi cứ mãi loay hoay giữa công việc, cuộc sống của bản thân và những mối quan hệ xung quanh, cô lạc lối trong mê cung của chính mình.

Gari lựa chọn bước từng chút một, kiên trì đi tìm bản ngã của chính mình. Và qua những ngày tháng đó, Gari học được cách buông bỏ những mảnh vỡ, băng bó những thiếu sót, bao dung với chính mình, trân trọng những gì mình đang có và sải bước về phía trước.

“22 năm sống trên đời, lăn lộn đi làm đã được 5-6 năm, tôi nhận ra thành công không phải là kiếm được bao nhiêu tiền, không phải là mua được xe sang nhà xịn, không phải là đi du lịch được bao nhiêu nước hay tài khoản có mấy con số, cũng không phải là được bao nhiêu người biết đến hay trầm trồ, mà thành công là cho dù có bao nhiêu người hoài nghi, bạn vẫn dám chọn sống con đường mình mong muốn. Đó không phải là đánh đổi nếu bạn đi lên bằng kiến thức, bằng sự yêu thích, bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng. Khi ấy, ta có được những thứ ta muốn bằng công sức của mình, xứng đáng với danh tiếng cùng vật chất sinh ra từ sự lao động chân chính.”

Chúng ta rồi ai cũng phải vượt qua được những nghịch cảnh để trưởng thành, yêu bản thân nhiều hơn. Sau tất cả, khi nhìn lại, hạnh phúc và sự bình yên trong tâm hồn phải chăng luôn là điều mà người trẻ hướng đến. Cuộc sống là vậy, nếu bạn cứ cố gắng giữ lại tất cả mọi thứ và không thể buông bỏ bất cứ điều gì, cuộc đời của bạn sẽ trở thành một mớ rối rắm và phức tạp, mãi không lối thoát. Điều gì đã qua, hãy cho qua. Hãy cho chính mình một cơ hội để sống một tuổi trẻ có ý nghĩa.

Là một người trẻ từng đứng trên vinh quang, nhưng cũng từng chịu nhiều nỗi đau, Gari dành một sự thấu hiểu và đồng cảm cho những người bạn trẻ vẫn đang gồng mình để sống. Những câu chuyện tuy đơn giản, nhưng ẩn ý nhiều tầng ý nghĩa, để mỗi người có thể tự bắt gặp mình trong đó và tìm ra câu trả lời cho cuộc đời mình.

MINH MINH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: