Gặp teen Sóc Trăng được tuyển thẳng Đại học

Thứ năm, 20/07/2017 09:38 (GMT+7)

Lâm Thành Lộc (lớp 12C1, trường THPT Lịch Hội Thượng, Sóc Trăng) vừa được tuyển thẳng vào trường Đại học Khoa học tự nhiên – ĐHQG TP.HCM nhờ đạt giải cao trong cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.

Cậu bạn sở hữu nhiều giải thưởng ấn tượng cấp tỉnh khác như: Giải nhì môn Tin học, giải Nhì giải Toán trên máy tính cầm tay Casio, huy chương Bạc cuộc thi Violympic Toán lớp 12, huy chương Đồng cuộc thi Violympic Vật Lý 12…

Sáng tạo nhờ thần tượng thầy giáo

Lúc học lớp 8, vì thần tượng thầy giáo dạy Tin học với phương pháp dạy hấp dẫn nên Thành Lộc đã có niềm đam mê ở bộ môn này. Mỗi ngày sau giờ học Lộc lại mài mò tự học các ngôn ngữ lập trình PHP, HTML, Javascript, CSS… trên mạng Internet thông qua các video trên Youtube và các diễn đàn.

Theo xu hướng hiện nay, Thành Lộc thấy các bạn chỉ sử dụng Internet cho việc giải trí như chơi game, lướt facebook,…mà rất ít sử dụng Internet vào việc học. Từ đó Thành Lộc đã nảy sinh ý tưởng sáng tạo các sản phẩm nhằm phục vụ cho việc học tập. Theo Lộc, để thu hút được các bạn học sinh sử dụng Internet trong việc học thì cần phải có một công cụ hỗ trợ học tập online để học trực tuyến. Ý tưởng này đã giúp Thành Lộc cho ra đời phần mềm “Học Plus”. Và chính sản phẩm này cũng đã giúp Lộc nhận giải Nhất trong cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Sóc Trăng, đạt giải Nhì trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2016 và được tuyển thẳng vào trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Tp. HCM.

Lập trình rèn luyện được tính kiên nhẫn

Sau khi phần mềm “Học Plus” hoàn thành, Thành Lộc được thầy cô giáo và bạn bè trong trường ủng hộ, hỗ trợ triển khai áp dụng rộng rãi bằng cách chia sẻ trên mạng xã hội Facebook. Từ khi có phần mềm này các bạn học sinh giải bài nhanh hơn, nếu quên công thức thì chỉ cần lên phần mềm tra cứu. Hiện nay, sản phẩm của Thành Lộc được nhiều giáo viên và học sinh “bấm like”.

Thành Lộc chia sẻ: “Với phần mềm này Lộc hoàn thành trong vòng 2 tháng và cũng gặp không ít khó khăn, nhất là trong lúc thiết kế giao diện sao cho bắt mắt và dễ sử dụng với mọi đối tượng, ngoài ra khi chạy thử thì sản phẩm của mình liên tục gặp báo lỗi, và có những lỗi phải mất cả ngày hoặc vài ngày để khắc phục. Mỗi lần gặp khó khăn như vậy thì Lộc lại nhớ đến lúc bắt đầu và lý do để làm sản phẩm. Từ đó giúp Lộc có động lực để vượt qua những khó khăn và rèn luyện được tính kiên nhẫn hơn”.

Tiếp tục sáng tạo và hoàn thiện sản phẩm

Không dừng lại ở đó, biết được trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2017 năm nay, môn GDCD nằm trong tổ hợp thi Khoa học Xã hội. Và hiện nay chưa có trang web hay phần mềm luyện thi nào hỗ trợ luyện thi môn GDCD mặc dù có rất nhiều phần mềm và trang web hỗ trợ luyện thi THPT Quốc Gia. Từ đó, Thành Lộc tiếp tục cho ra đời phần mềm “Luyện thi môn Giáo dục công dân trực tuyến” giúp các bạn lớp 12 có thể luyện thi môn này một cách dễ dàng, đơn giản hơn với hệ thống chấm bài tự động và phần mềm này giúp Thành Lộc tiếp tục đạt giải Nhất trong cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Sóc Trăng, và được chọn đi dự thi cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2017.

Tuy nhiên, hiện tại phần mềm còn có hạn chế ở phần tốc độ xử lý, bảo mật và xử lý các tình huống dữ liệu lỗi chưa được hợp lý. Thành Lộc cho biết trong tương lai có thể sẽ phát triển rộng hơn, tăng cường tính năng quản lý của giáo viên và cập nhật thêm thật nhiều đề thi mới.

MINH TUỆ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: