Gặp gỡ "soái ca làng hài" Huỳnh Quý

Thứ ba, 09/01/2018 15:14 (GMT+7)

Huỳnh Quý – nhân vật trợ diễn đắc lực trong “chương trình quốc dân” Ơn Giời Cậu Đây Rồi, cũng là một diễn viên trẻ đầy tiềm năng đã có những chia sẻ thú vị cùng Mực Tím.

- Huỳnh Quý xuất thân từ một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Bạn đã bén duyên với nghề như thế nào?
Bản thân Quý ngày xưa nhút nhát, không tự tin trước đám đông. Nhớ lúc đó nghe tin trường SKĐA tuyển sinh, Quý đăng kí thi thử, không ngờ đậu vào khóa diễn viên của trường dưới sự chỉ dạy của NSƯT Hữu Châu, NSƯT Minh Hạnh và các thầy cô, nghệ sĩ khác giúp Quý cảm nhận được ngọn lửa nghề trong bản thân. Vừa học tập và trao dồi thêm từ những tụ điểm sân khấu kịch cafe, những chương trình ca diễn từ thiện, sau đó nhận được lời mời từ phim ảnh và các sân khấu kịch IDECAF, Nụ Cười Mới,.... và học hỏi các cô chú nghệ sĩ đi trước như NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, NS Út Bạch Lan, nhà báo Thanh Hiệp,....Kể từ đó Quý bén duyên với nghệ thuật và may mắn khi tổ nghiệp đã tạo cơ hội cho bản thân Quý có điều kiện để theo đuổi ngọn lửa đam mê.
- Có một lượng khán giả lớn yêu thích Huỳnh Quý thông qua chương trình “Ơn Giời Cậu Đây Rồi”, bạn có ấn tượng hay kỉ niệm gì khi tham gia Ơn Giời?
Ngày đầu tiên khi được tham gia chương trình Ơn Giời với tư cách trợ diễn cũng là ngày một người anh trong nhóm kịch của Quý qua đời. Quý nhận lời thay vai cho người anh ấy. Lên sân khấu, Quý phải vừa nén nước mắt, vừa cố gắng hoàng thành vai diễn của mình. Đó là kỉ niệm Quý không thể nào quên được.
- Trong mùa này, bạn thích làm việc cùng trưởng phòng nào nhất? Vì sao?
May mắn khi bản thân Quý đã được trải qua 3 mùa cùng chương trình, được học hỏi và diễn chung cùng các cô chú anh chị trưởng phòng: NSƯT Hoài Linh, Trung Dân, Hồng Đào, Tự Long, Trấn Thành, Trường Giang. Mỗi người đều có nét hay riêng không thể so sánh. Nhưng cảm giác hưng phấn nhất là được diễn cùng chú Hoài Linh ở căn phòng số 5. Đây cũng chính là căn phòng giúp Quý được khán giả biết đến nhiều hơn ở mùa đầu tiên.

Huỳnh Quý và trưởng phòng Hoài Linh
- Giữa năng lực và cơ hội, điều gì quan trọng hơn đối với một diễn viên trẻ như bạn? Theo Quý, thế mạnh lớn nhất của mình hiện tại là gì?
Nếu có cơ hội nhưng thiếu năng lực thì chưa chắc đã thành công và ngược lại. Quý nghĩ hai yếu tố này cần bổ trợ cho nhau. Quý luôn cảm thấy thế mạnh lớn nhất của mình là đam mê.
- Vai diễn Phú Quý trong Gia Đình Là Số Một phiên bản Việt mang lại cho Quý những gì? Phan Phú Quý là một nhân vật đáng yêu nên dễ dàng “tạo thiện cảm”.
Ở phiên bản Việt, các biên kịch đã khai thác thêm đất diễn, nên nhân vật này có rất nhiều thay đổi so với bản gốc của Hàn. Cố gắng khai thác tâm lý nhân vật cộng thêm sự hỗ trợ từ ekip cũng như sự chỉ dạy của đạo diễn Nhật Trung (Trung Lùn) giúp Quý hóa thân tốt. Cậu bạn thân ngây ngô này luôn hết mình vì bạn bè và gây ra những tình huống dở khóc dở cười. Nhờ Phú Quý mà mình có cơ hội đến gần hơn với các bạn khán giả trẻ.
- Mối quan hệ của các diễn viên trong Gia Đình Là Số 1 như thế nào? Bạn có thể chia sẻ một bí mật hậu trường mà khán giả chưa biết?
Trên màn ảnh, quý khán giả xem phim tầm khoảng 30 phút với 208 tập phim, nhưng để có được có được những thước phim đó, cả ekip đã trải qua một quá trình làm việc nghiêm túc không ngừng nghỉ suốt hơn một năm trời. Còn nhớ ở phân đoạn đầu tiên, Quý phải đọc rap và diễn chung với nghệ sĩ Việt Anh, nghệ sĩ Phi Phụng,… nên áp lực kinh khủng. Rap có phải thế mạnh của mình đâu! Tâm lý bị ảnh hưởng khiến Quý phải diễn đi diễn lại nhiều lần. Đó là phân đoạn Quý nhớ nhất cho đến bây giờ.
Cám ơn Huỳnh Quý. Chúc bạn nhiều thành công trong năm 2018!
QUỐC DUY
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: