Gặp gỡ "cô bé hạt tiêu" Võ Tường An

Thứ sáu, 28/07/2017 11:18 (GMT+7)

Cùng nhau lắng nghe những chia sẻ của bạn Võ Tường An (Quảng Ngãi) nữ sinh xuất sắc khi liên tiếp nhận được thư trúng tuyển từ 12 trường đại học nổi tiếng trên thế giới và đồng sáng lập các tổ chức giáo dục tại Việt Nam

Xin chào Tường An! Được biết trong đợt hè 2017 vừa rồi bạn đã tổ chức chương trình “60 days” tại huyện đảo Lý Sơn, nhận thấy chương trình rất thành công, không biết bạn đã gặp những khó khăn gì trong quá trình thực hiện?

Để thực hiện chương trình này mình đã phải cố gắng rất nhiều. Điều mà mình cảm thấy khó khăn nhất là việc thuyết phục các bạn học sinh tham gia. Ở ngoài đảo, sự cách biệt về địa lý, hạn chế về giao thông, vật chất kĩ thuật rất kém đã làm cho góc nhìn nhận xã hội cũng như về vấn đề giáo dục của các bạn học sinh rất hạn chế. Để thuyết phục các em đồng ý tham gia An đã phải đến tận lớp để động viên từng bạn một và nhờ sự giúp đỡ của các thầy cô.

Vậy khi quyết định thực hiện chương trình, An đã làm cách nào để thu hút các bạn tình nguyện viên tham gia?

An đã giới thiệu dự án của mình tại sự kiện “Tuổi trẻ: Gieo tri thức - Gặt tương lai” tại Tp.HCM. An đã chia sẻ cùng các bạn trẻ về những mục tiêu mà ICE đã thực hiện và sẽ hướng đến trong thời gian tới. Để có thể thu hút mọi người quan tâm thì An có mời thêm các diễn giả gồm ca sĩ Hà Anh Tuấn, anh Nguyễn Hữu Trí (nhà sáng lập trung tâm giáo dục Awake Your Power) và chị Tống Khánh Linh ( The Yen Concept).

Thế An sắp xếp thời gian như thế nào để cân bằng việc học và hoạt động công tác xã hội?

Khi học hay làm việc An đều muốn mọi thứ phải thật hoàn thiện. Vì thế khi bắt đầu làm điều gì đó An luôn suy nghĩ rất kĩ và lên kế hoạch sẵn từ trước thì mình sẽ bắt đầu dễ dàng hơn.

Được biết An đã qua nước ngoài từ nhỏ, khoảng thời gian đó bạn đã làm gì để vượt qua?

Thật ra khi An ra nước ngoài sống, An rất thích (Cười). Bởi vì An là người thích tự do và có thể tự sắp xếp cuộc sống của mình. An nghĩ rằng nếu muốn trở thành một người thành công, một người có trách nhiệm thì mình hãy tự tạo cơ hội giáo dục cho bản thân và điều đó đã lấp đi nỗi nhớ nhà của An trong khoảng thời gian xa gia đình.

Ngoài thành tích học tập xuất sắc, An còn được nhiều người khen ngợi về sự tự tin tuyệt vời của bản thân, bí quyết là gì vậy?

Để có được sự tự tin theo An là cả một quá trình rèn luyện. Khi còn học mẫu giáo mình đã đứng trước đám đông, tham gia rất nhiều hoạt động. Bí quyết của mình có nhiêu đó thôi!

Bật mí một chút về biệt danh “cô gái hạt tiêu” đi nào!

Thật ra trông An rất là nhỏ bé và mỏng manh nên mọi người đặt cho cái biệt danh như vậy! hihi.

Ước mơ của An là gì? Khởi nguồn của ước mơ đó từ đâu?

Hiện tại An mong muốn trở thành một luật sư về môi trường. Trong một chuyến đi sang Ấn Độ khi An nhìn thấy cuộc sống của người dân xung quanh rất mất an toàn, họ sống và sinh hoạt chung với rác, điều đó đã khiến cho mình phải suy nghĩ rất nhiều về vấn đề môi trường.

Vậy sau khi hoàn thành công việc học tập, An sẽ trở về Việt Nam?

An nghĩ rằng học tập và làm việc ở đâu không quan trọng. Điều quan trọng hơn hết là bản thân có cống hiến và đóng góp được gì cho xã hội hay không mới là điều đáng quan tâm.


Cám ơn Tường An!

UYỂN CẦM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: