Gặp gỡ cô bạn thủ khoa đất Quảng vừa học giỏi vừa hát hay

Thứ năm, 12/07/2018 15:01 (GMT+7)

Kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua, bạn Nguyễn Thị Uyển Cầm (Lớp 12A7, THPT Bình Sơn) đã trở thành thủ khoa khối C tỉnh Quảng Ngãi với 26 điểm. Ít ai biết được rằng, ngoài thành tích học tập đáng nể, cô bạn còn là cây bút quen thuộc trên các bài viết của Mực Tím.

Uyển Cầm là gương mặt thân quen với các thầy cô và học sinh trường THPT Bình Sơn (Quảng Ngãi) bởi vẻ ngoài xinh xắn mà còn rất năng nổ trong các hoạt động trường lớp. Trong thì thi vừa qua, Uyển Cầm xuất sắc khi đạt 9 điểm môn Văn, 8.25 Địa và 8.75 đối với môn Sử.

“Mình nghĩ thế mạnh trong việc học của mình chính là khả năng ghi nhớ tốt, chính vì thế trong quá trình ôn thi mình luôn bám sát tài liệu trong sách giáo khoa. Tuy nhiên, khi học phải hiểu rõ từ ngữ mà người soạn sách sử dụng. Theo mình để có một bài văn điểm cao thì nên làm tuần tự các câu trong đề từ trên xuống vì giám thị sẽ nhận ra bạn không chuyên văn” – Uyển Cầm chia sẻ.

Theo bạn, môn Văn ở phần nghị luận xã hội, cần chọn lọc những kiến thức bổ ích vào bài viết, diễn đạt dẫn chứng thật thuyết phục, đừng nên kể dài dòng mà phải thật cô đọng. Chìa khóa quan trọng chính là phần mở bài phải viết thật ấn tượng để khi người khác đọc vào những dòng đầu tiên sẽ có ấn tượng tốt ngay lập tức. Nhiều bạn chú trọng về việc "nước ta chưa sử dụng tiềm lực một cách hợp lí" nhưng dưới góc nhìn của bạn là tự hào vì đất nước đã khai quật được những tìm lực giá trị như tiềm lực tự nhiên, tiềm lực con người. Những mỏ vàng , mỏ than, những cánh đồng lúa bạt ngàn đang phục vụ cho cuộc sống con người Việt Nam mà hơn hết đó là động lực để ta vươn tới nền kinh tế thế giới.

Uyển Cầm nằm trong đội tuyến học sinh giỏi môn Địa lí, đạt giải nhì cấp tỉnh và nằm trong top đội tuyển học sinh quốc gia. Ngoài thành tích học tập đáng nể, cô bạn còn gây ấn tượng với người khác vởi khả năng tự chơi đàn, ca hát và sống hết mình với âm nhạc, tham gia biểu diễn các chương trình để gây quỹ tình nguyện. Không chỉ thế, ngoài việc học, ca hát bạn còn viết báo, viết tản văn và trở thành cộng tác viên quen thuộc của Mực Tím.

Bật mí về dự định sắp đến, Uyển Cầm cho biết: “Mình sẽ xét nguyện vọng vào Khoa Báo Chí trường Đại học Nhân văn TP.HCM, trang bị thêm cho mình những kiến thức mới, cố gắng phát huy những thế mạnh sẵn có để có thể thích nghi với một môi trường khác rộng lớn hơn”.

Cùng nghe ca khúc Đâu chỉ riêng em (Mỹ Tâm) qua giọng hát của Uyển Cầm nhé!

THANH TÂM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: