Gặp gỡ cậu bạn xuất sắc trở thành thực tập sinh của Google

Thứ ba, 26/02/2019 11:27 (GMT+7)

Vượt qua nhiều vòng phỏng vấn, cậu bạn Phạm Văn Hạnh (sinh viên trường ĐH Công Nghệ) đã trở thành thực tập sinh của "ông lớn" về công nghệ Google. Hành trình từ cậu sinh viên đến thực tập sinh của một tập đoàn lớn cũng có nhiều trải nghiệm rất đáng nhớ.

Chia sẻ một chút về quá trình xin thực tập của bạn nha?

Mình đã trải qua 3 vòng. Vòng 1 là nộp hồ sơ (CV) cho các công ty. Sau khi CV được công ty duyệt, các công ty sẽ cho mình làm một bài tập kĩ thuật lập trình nhỏ. Và vòng ba là vòng phỏng vấn trực tiếp với các kĩ sư đang làm việc tại công ty đó. Thường sẽ có 2 đến 3 kĩ sư trực tiếp phỏng vấn và mỗi vòng phỏng vấn diễn ra trong 60 phút gồm các bài lập trình và các câu hỏi về chuyên môn.

Hạnh đã tự luyện tập, trau dồi kiến thức và kĩ năng thế nào?

Mình thường tự tìm các câu hỏi phỏng vấn ở trên mạng rồi tự trình bày lời giải bằng tiếng Anh. Ngoài ra, mình cũng được các anh khóa trên, những người đang làm việc tại các công ty lớn giúp tập dượt phỏng vấn và đưa ra nhiều kinh nghiệm bổ ích.

Thông thường, tiêu chí của những tập đoàn công nghệ này là gì?

Hai trong số các tiêu chí quan trọng mà các công ty đánh giá cao là khả năng trình bày ý tưởng, trao đổi, thảo luận bằng tiếng Anh và khả năng lập trình thạo một ngôn ngữ. Bên cạnh đó, các ứng viên cần lập trình sao cho người khác đọc mã nguồn của họ vẫn hiểu được ý tưởng bên trong.

Hạnh cũng đã đạt được rất nhiều thành tích học tập

Môi trường làm việc của bạn ở Google chắc hẳn rất thú vị nhỉ?

Thời gian làm việc rất linh hoạt và không có giờ hành chính. Mọi người có thể đến văn phòng hoặc đi bất cứ lúc nào, không ở văn phòng nhiều cũng không sao, chỉ cần bạn hoàn thành tốt công việc là được rồi. Ngoài ra, mình còn được tham gia một số sự kiện dành riêng cho thực tập sinh như đi khám phá London, xem phim, đi chơi thể thao... Công ty cũng tổ chức rất nhiều sự kiện giải trí và sinh hoạt chung, tạo điều kiện để mọi người giao tiếp và làm quen với nhau. Văn phòng rất rộng, có đầy đủ phương tiện giải trí như đồ chơi games, dụng cụ thể thao hay phòng chơi nhạc. À, đồ ăn, hoa quả lúc nào cũng "túc trực" nữa (cười).

Nhiều bạn trẻ đang rất mong muốn có cơ hội làm việc cho các tập đoàn lớn. Bạn nghĩ các bạn nên chuẩn bị cho mình những gì?

Mình mong các bạn hãy tự tin và cố gắng hết mình. Những năm gần đây, rất nhiều bạn sinh viên tại Việt Nam không có nhiều thành tích đáng kể ở các kì thi nhưng vẫn được các tập đoàn công nghệ lớn nhận thực tập và làm việc chính thức. Các bạn Việt Nam có sự cần cù, chịu khó và có năng lực chuyên môn, vì vậy mình tin các bạn có nhiều cơ hội. Tuy nhiên, các bạn nên chịu khó học thêm Ngoại ngữ. Trong thời buổi hội nhập, ngoại ngữ là rất quan trọng và là một tiêu chí quan trọng mà các công ty lớn để ý đó.

Cảm ơn Hạnh về phần chia sẻ này!

THUẬN THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: