Gặp gỡ cậu bạn chơi giỏi 9 loại nhạc cụ

Thứ hai, 02/04/2018 17:29 (GMT+7)

Đó là cậu bạn Trần Quốc Khang (trường THCS Hà Huy Tập). Tuy chỉ mới học lớp 6 nhưng Khang đã biết chơi thành thạo 9 loại nhạc cụ.

Gặp gỡ Quốc Khang trong hội thi trong Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” năm 2018, mọi người khá bất ngờ khi thấy Khang có thể chơi hầu hết các loại nhạc cụ từ chập cheng, trống cái, trống con cho đến các loại kèn Trombone, Trumpet, Tuba trong đội hình.

Quốc Khang chơi kèn Trumpet.

Quốc Khang chơi kèn Trombone

Điều bất ngờ hơn cả đó là Quốc khang chỉ mới bắt đầu học các loại nhạc cụ này chỉ vài tháng trước đây. Khang chia sẻ: “Đầu năm lớp 6, mình bắt đầu tập học các loại nhạc cụ này tại trường. Nhạc cụ khiến mình cảm thấy khó học nhất là kèn Trumpet”.

Quốc Khang và kèn Tuba.

Với những loại nhạc cụ trên, Quốc Khang đã có thể chơi được nhiều bài hát như: Thiếu nhi sẵn sàng, Thiếu nhi thế giới liên hoan, Khăn quàng thắm mãi vai em, Chúng em tiến bước dưới đoàn, Hành khúc đội, Thắp sáng ước mơ thiếu nhi…

Không chỉ vậy Quốc Khang còn là một tay Piano và Guita. Khang cho biết mình đã bắt đầu học Piano từ mầm non còn Guita học từ lớp một. Đến nay Quốc Khang đã có gần 6 năm học đàn Piano và Guita.

Nếu như Piano và Guita được ba mẹ cho đi học thì đến năm lớp 4 Khang tiếp tục tự mài mò học cách thổi tiêu. Hiện tại Khang đã chơi thành thạo ba loại nhạc cụ này. Sắp tới Khang sẽ tiếp tục tìm tòi học thêm một số loại nhạc cụ mới. "Vì chơi các loại nhạc cụ vừa giúp mình giải trí vừa là đam mê của mình mà" - cậu bạn cho biết.

DUY LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: