Gặp gỡ Nguyễn Nguyễn, chàng trai giành huy chương vàng Olympic Toán quốc tế 2019

Thứ năm, 01/08/2019 06:24 (GMT+7)

Đạt được thành tích cao trong cuộc thi Olympic Toán Quốc tế 2019 vừa rồi, bạn Nguyễn Nguyễn – cựu học sinh trường Phổ thông Năng Khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM đã chia sẻ bí kíp để chinh phục môn học khó nhằn này.

Tự học trong tất cả “mặt trận”

Tự học là một trong số những cách mà Nguyễn Nguyễn cho rằng có thể giúp “chinh phục” môn Toán. Nguyễn Nguyễn chia sẻ: “Từ đó đến giờ mình cũng tiếp xúc rất nhiều thầy cô, và mình rất là thích những thầy cô nào đánh giá năng lực tự học của mỗi học sinh. Phần lớn mình cũng dành nhiều thời gian để tự tìm hiểu, tự đào sâu cũng như tự rèn luyện cho bản thân tính cẩn thận, tự tư duy của mình”.

Nguyễn Nguyễn.

Đặc biệt Nguyễn Nguyễn còn có “thói quen” không đi học thêm trong suốt những năm học cấp 3. Nguyễn Nguyễn cho biết: “Trong Toán học, để thực sự giỏi, bản thân mỗi người phải có một tư duy tốt và cũng như có sự cẩn thận nữa. Và đó chính là những thứ mình đã rèn luyện được trong suốt quá trình học Toán của bản thân”. Nguyễn Nguyễn cũng bật mí thêm, ngoài môn Toán, bạn còn thích học những môn thuộc khối tự nhiên khác như Vật Lý, Hóa Học….

Động lực từ đâu?

Để đạt được những thành tích nổi trội như ngày hôm nay, Nguyễn Nguyễn cũng đã phải trải qua thời gian “trầy trật”. Nguyễn Nguyễn tâm sự: “Đó là khi mình lên TP.HCM học, tiếp xúc với môi trường học tập mới, những người bạn thân trước đây lại không có đi theo mình lên cấp 3. Rồi mình phải làm quen bạn mới, tiếp xúc với những gương mặt, mà theo mình đánh giá là cực kì giỏi trong trường”.

Nguyễn Nguyễn (thứ 3 từ trái sang) cùng các thành viên trong đội tuyển Việt Nam tại Olympic Toán quốc tế 2019.

Nguyễn cũng cho rằng đó là khoảng thời gian bản thân luôn tồn tại cảm giác không thể vượt qua mọi người được. Lúc ấy, ba mẹ lại trở thành “nguồn pin” chính dành cho Nguyễn. “Động lực lớn nhất của mình đến từ gia đình, ba mẹ luôn là người đứng sau mình và tạo cơ hội tốt nhất để cho mình phát triển. Khi mình quyết định lên TP.HCM học, dĩ nhiên là mình sẽ nhớ nhà và ba mẹ lo cho mình rất nhiều trong khoảng chi tiêu trên TP. HCM. Nên mình đã cố gắng phải đạt được một thành quả nào đó để đem về cho ba mẹ”.

Sắp tới Nguyễn Nguyễn cho biết sẽ đi theo con đường nghiên cứu về Toán ứng dụng và phát triển nó theo hướng công nghệ thông tin.

Những thành tích “khủng” của Nguyễn Nguyễn:

- 2019: Huy chương Vàng cuộc thi Olympic Toán Quốc tế.

- 2018: Giải Nhất học sinh giỏi Toán quốc gia.

HỒNG PHÚC

ẢNH: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: