Gặp chàng trai lớn lên từ những chuyến đi

Thứ ba, 28/03/2017 15:54 (GMT+7)

Hai năm trước - Trần Việt Dương, chàng trai trẻ đến từ Cần Thơ đã hoàn thành chuyến phượt xuyên việt của mình bằng xe đạp từ Nam ra Bắc, chắc hẳn trong cộng đồng mê “xê dịch” chẳng còn xa lạ gì với anh chàng Dương Seven này nữa, hãy cùng chia sẻ những điều thú vị với chàng trai này nhé!

“ Chàng trai bất chấp tất cả”

Đứng trước việc lựa chọn học hành, việc làm, gia đình, Dương đánh đổi tất cả để thực hiện đam mê của mình. Việt Dương cho biết: “Vào năm học lớp 10, Dương tình cờ có dịp gặp gỡ những anh chị đạp xe từ Hà Nội vào Cần Thơ là nơi Dương sinh sống, lúc đấy còn chưa biết gì về việc đi phượt như thế nào, thì trong quá trình giao lưu với các anh chị, đam mê trong bản thân Dương đã trỗi dậy, nó như một tia lửa nhen nhóm từ bấy lâu nay đã được phát sáng, ban đầu Dương thực hiện đam mê của mình bằng việc bắt đầu đi phượt bằng xe đạp, nơi đầu tiên Dương đi đó là làng quê ở tỉnh An Giang”.

Sau khi tự mình đi hết những vùng lân cận nơi mình đang ở, Dương bắt đầu chủ động hơn, sắp xếp lại việc học qua một bên. Đến năm lớp 12, sau khi tốt nghiệp, thay vì tiếp tục học đại học như những bạn khác thì Dương quyết định gác lại tất cả để chuẩn bị cho chuyến đi xuyên Việt của mình.

Anh chàng đạp xe từ Cà Mau đến cực Bắc Hà Giang kéo dài 3 tháng, Dương nói “Mình không nghĩ sau hành trình đó, lại nhận được nhiều lời khen ngợi, động viên và ủng hộ đến vậy, chuyến hành trình cho mình nhiều thứ, được gặp gỡ, giao lưu với cuộc sống của mọi dân tộc trên mọi miền Tổ Quốc, thật sự đến bây giờ mình vẫn thấy quyết định của mình là đúng, chí ít là đúng với bản thân mình.”

Chuyến đi gần đây nhất của Dương là khám phá đảo Nam Du (Kiên Giang)

Từ niềm đam mê dẫn đến nhiều cơ hội trong công việc

Sau chuyến đi đó, Dương trở về với cuộc sống hiện tại, quyết định dành một năm để ở lại Cần Thơ với ý muốn giới thiệu danh lam thắng cảnh quê mình, có thể giúp đỡ, hướng dẫn những anh chị, bạn bè khi đi du lịch qua đây. Các năm tiếp đó, Dương tự lên lịch tổ chức các chuyến đi bằng xe máy, tuyển thêm các thành viên cho nhóm, mỗi chuyến đi của câu lạc bộ có khoảng tầm 30 đến 50 người tham gia, một số địa điểm có “dấu chân” của nhóm đi qua như: Bảy Núi (An Giang), Đất Mũi Cà Mau, Mũi Dinh (Ninh Thuận)…. Mỗi chuyến đi đó, kinh phí mọi người bỏ ra đủ để cho Dương tiếp tục khám phá niềm đam mê của mình.

Mọi thành viên trong nhóm đều coi nhau thân thiết như anh em, để có những chuyến đi tuyệt vời nhất

“Bây giờ, song song với việc đi phượt thì công việc của Dương là kinh doanh đồ phượt – du lịch như: Lều, nón bảo hiểm, đồ bảo hộ,... những trang biết thị này giúp các bạn trẻ có một chuyến đi an toàn hơn” Dương cho hay.

Ngoài ra, Dương còn chia sẻ: “Khi đi du lịch, đặc biệt là du lịch bằng xe máy, các bạn phải lường trước được những khó khăn như: Xe cộ lưu thông nhiều, vấn đề thời tiết, xảy ra tai nạn, công an, bị rạch lều khi đang ngủ…… gây nhiều khó khăn, mệt mỏi cho các thành viên trong nhóm, nhưng bên cạnh đó Dương có các chốt để dẫn đoàn đi để nhóm không bị lạc đường và hoàn thành tốt chuyến đi.”

Đổi lại những khó khăn là những niềm vui trong công việc, được thấy niềm vui của mọi người, mọi người trong nhóm luôn coi nhau như anh em một nhà.

“Hiện nay, giới trẻ đi phượt rất là nhiều, ngoài những bạn có đam mê thật sự với việc du lịch để khám phá mọi miền Tổ Quốc thì cũng không ít là đi theo trào lưu trong khi chưa chuẩn bị sẵn tinh thần để đón những khó khăn trước mắt. Nhất là đối với các bạn nữ, gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến du lịch. Khái niệm phượt của giới trẻ từ 2 năm trước đến bây giờ rất khác nhau, có nhiều vấn đề tiêu cực, tích cực, những bạn trẻ khi đi phượt hiện nay dễ làm mất thiện cảm với những người địa phương, như các báo đã đưa tin về việc các phượt thủ bị chính quyền địa phương nơi đây cấm cắm trại trên đồi Con Heo (Vũng Tàu) với lý do không giữ vệ sinh chung, đã làm ảnh hưởng không ít đến hình ảnh của dân phượt, nhưng bên cạnh đó cũng có những câu lạc bộ đi du lịch với mục đích giúp đỡ, làm thiện nguyện. Dù là đi phượt với mục đích như thế nào thì cũng thấy được rằng giới trẻ ngày nay chịu ra đường để khám phá những điều mới mẻ để thay đổi bản thân hơn”, Dương chia sẻ.

Ngoài việc bản thân mình thích đi ngao du khắp đó đây, làm những điều mình muốn, chàng trai này đã may mắn khi nhận được sự ủng hộ của gia đình, bạn gái và đông đảo bạn bè để tiếp tục thực hiện đam mê của mình, “Cuộc đời chỉ có một lần, nếu bạn thực sự có đam mê thì hãy theo đuổi đến cùng, mạnh mẽ vượt qua mọi trở ngại, để thành quả cuối cùng là biến đam mê của mình trở thành công việc, còn những bạn gia đình chưa đồng tình thì cũng đừng nản chí, hãy bắt đầu thực hiện đam mê từ những chuyến đi nhỏ, để tạo lòng tin, sự ủng hộ từ phía mọi người”.

VŨ THỊ THÚY

Ảnh do nhân vật cung cấp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: