Gặp chàng huấn luyện viên "phù phép” ngoại hình nghệ sĩ Việt

Thứ sáu, 24/02/2017 02:51 (GMT+7)

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Kỹ thuật nhưng chàng trai Lê Văn Tiến (sinh năm 1991, Quảng Ngãi) lại trở thành huấn luyện viên thể hình cá nhân cho showbiz Việt.

Từ nhỏ, Tiến chơi được rất nhiều môn thể thao như: điền kinh, bóng đá, cầu lông, sáo trúc và côn nhị khúc. Trong đó, cờ vua và cờ tướng là hai môn Tiến biết chơi từ lúc chưa đi học. Năm 2005 Tiến đạt thành tích huy chương Vàng môn nhảy xa tại Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Quảng Ngãi và được vào đội tuyển quốc gia.

Vì bị chấn thương khi tập luyện và phải lo nhiều bài vở ở trường chuyên nên Tiến chọn môn thể hình là hướng đi cho mình. Ban đầu cũng rất khó khăn trong việc sắp xếp thời gian. Sáng 4 giờ 30, Tiến ăn vội cơm nguội với đường cát trắng để đi tập. Sau 6h00 phải chạy vội về nhà để chuẩn bị đến trường. Vất vả là thế nhưng chàng trai này vẫn không từ bỏ đam mê của mình.

Chào Tiến, bạn đã từng là huấn luyện viên cho những ai trong giới showbiz?

Lúc đầu Tiến hướng dẫn siêu mẫu Trương Ngọc Tình và một số người mẫu khác nữa. Sau đó là anh Lê Dương Bảo Lâm - Quán quân Cười Xuyên Việt 2015 và bây giờ là anh Đại Nghĩa.

Làm huấn luyện viên cá nhân chắc Tiến có nhiều kỉ niệm vui?

Niềm vui nỗi buồn luôn xen lẫn với nhau, nhưng trong lúc dạy Tiến lại ấn tượng với một bạn. Bạn ấy cao 1m60, nặng 103kg và rất phục phịch. Không ai chịu nhận dạy. Lúc ấy Tiến dạy và hoàn toàn free nhưng bạn ấy không chịu nên Tiến lấy 200 nghìn tượng trưng. Và thật bất ngờ đến hôm nay bạn ấy còn 65kg, bụng 6 múi và cũng là một Personal Trainer giống như Tiến. Rất rất vui luôn đó! (Cười).

Tuổi teen có nên tập thể hình không Tiến?

Ở nước ngoài thường thì tới tuổi dậy thì là bắt đầu tập, lúc này tập sẽ phát triển xương và các hác môn tăng trưởng giúp cao hơn. Nhưng tập phải đúng tư thế vì nếu không thì sẽ nguy hiểm cực kỳ do các khung xương mình chưa vững vào thời điểm này. Tiến nghĩ 13-14 tuổi là tập được rồi, và rất nhiều tài liệu nói về khung tuổi này nên tập. Tiến cũng tập lúc 14 tuổi cùng anh trai và cũng cao nhất nhà đấy thôi. Hi hi! Các bạn không có điều kiện tập ở phòng Gym thì có thể tập tại nhà với các bài tập như: Nhảy dây, bật cóc, gập bụng, chống đẩy, xà đơn xà kép.

Tiến (thứ 2 từ phải sang trái) cao nhất trong 4 anh em

Theo Tiến thì một người thầy hướng dẫn thể hình thì cần có những điều kiện gì?

Đối với một người huấn luyện viên thể hình thì phần quan trọng nhất vẫn là cái tâm. Sau đó mới là kiến thức, khả năng sư phạm. Nếu không có tâm nhất định bạn không làm được gì ở mọi lĩnh vực. Còn kiến thức và kỹ năng sư phạm cũng quan trọng không kém. Bạn giỏi, bạn biết tất cả nhưng bạn không có khả năng sư phạm không thể truyền đạt cho người đi sau. Chưa kể là bạn không biết tâm lý học viên của mình lúc vui buồn hay chán nản để động viên thì cũng không đạt được kết quả tốt cho học viên.

Tiến bật mí về người yêu đi!

Tiến có người yêu rồi nhưng tạm thời hai đứa vẫn sống xa nhau. Sắp tới Tiến dự định sẽ mở một phòng Gym và tiếp tục học võ để đóng phim hành động.

Cảm ơn Tiến!

MINH TUỆ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: