Gần 2000 teen kiểm tra năng lực trường ĐH Quốc tế

Thứ sáu, 02/06/2017 10:46 (GMT+7)

Trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM vừa tổ chức kì thi Kiểm tra năng lực năm 2017 với môn bắt buộc là Toán và các môn tự chọn.

Nội dung đề thi bao gồm kiến thức trong các lĩnh vực Toán học, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh của chương trình trung học phổ thông.

Năm nay, trường ĐHQT tuyển sinh theo 4 phương thức kết hợp với các chỉ tiêu cụ thể: 50% chỉ tiêu dành cho sử dụng kết quả kỳ thi THPT 2017; xét tuyển thẳng học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế chiếm tối đa 5%; xét tuyển thẳng học sinh giỏi của các trường Trung học phổ thông chuyên, năng khiếu với chỉ tiêu tối đa10%; và sử dụng kết quả kỳ thi kiểm tra năng lực chiếm 35%.


Như vậy, thí sinh chỉ cần vượt qua kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia và đủ điểm chuẩn trong kì thi Kiểm tra năng lực của trường ĐHQT tổ chức thì sẽ trúng tuyển vào trường mà không cần tham gia thêm các phương thức xét tuyển khác.

Phương thức tuyển sinh sử dụng kết quả kỳ thi kiểm tra năng lực do trường ĐHQT tự ra đề và tổ chức dành cho các thí sinh đã tốt nghiệp hoặc sắp tốt nghiệp năm 2017. Đề thi có tính phân loại tốt thí sinh thông qua việc kiểm tra kiến thức về khoa học tự nhiên, tư duy logic, kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng viết của người dự thi.

Các câu hỏi được phân bổ theo các mức độ khác nhau. Năng lực ghi nhớ và vận dụng kiến thức chiếm 50% nội dung đề thi với mức độ dễ, năng lực suy luận tổng hợp ở mức độ trung bình và chiếm 20% nội dung các câu hỏi, năng lực tính toán và suy luận phức tạp chiếm 15% số lượng các câu hỏi và ở mức độ tương đối khó, năng lực suy luận và tổng hợp ở mức độ khó và chiếm 10% số câu hỏi trong đề thi, và năng lực tổng hợp ở mức độ cao và tính sáng tạo chiếm 5% với mức độ rất khó. Tổng điểm của kì kiểm tra nặng lực là 100 điểm, trong đó các câu trả lời đúng được tính điểm, các câu trả lời sai không bị trừ điểm.

PHI LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: