Farmstay điểm đến mới dành cho teen

Thứ tư, 02/03/2022 20:57 (GMT+7)

Không phải những resort sang xịn hay homestay yên bình ẩn sâu trong rừng núi, du lịch farmstay chính là xu hướng đang được teen “lăng xê” vào mùa hè này.

XU HƯỚNG MỚI

Farmstay được biết đến là mô hình du lịch kiểu trang trại còn khá mới tại Việt Nam. farmstay lần đầu xuất hiện tại Ý vào năm 1980 và trở thành xu hướng du lịch nổi bật trên thế giới. Với sức hút mạnh mẽ của mình, farmstay nhanh chóng phát triển mạnh tại Bắc Mỹ và khắp châu Á. Ở Việt Nam, xu hướng du lịch này nhanh chóng “đốn tim” các bạn trẻ, vlogger cũng tìm hiểu và trải nghiệm trào lưu này ngay dù số lượng farmstay tại Việt Nam chưa quá nhiều.

Khi đến với farmstay, ngoài nghỉ ngơi hay check in sống ảo, teen còn có cơ hội tham gia những hoạt động khác: trồng cây, thu hoạch rau củ, hoa quả và chế biến chúng thành những món ăn quen thuộc. Nhờ những hoạt động hữu ích đã phần nào khiến teen ngày càng yêu thích xu hướng du lịch đặc biệt này.

FARMSTAY VÀ HOMESTAY

Farmstay và homestay đều là xu hướng du lịch được du nhập từ nước ngoài. Tùy theo sở thích riêng teen có thể lựa chọn xu hướng du lịch phù hợp. Thoạt nghĩ, teen có thể thấy cả hai chung những điểm tương đồng, tuy nhiên farmstay và homestay đều có ưu điểm riêng:

FARMSTAY

- Teen thường dừng chân tại một nông trại, trang trại hoặc một nhà máy sản xuất.

- Được tham gia nhiều hoạt động trồng trọt, sản xuất và gần gũi với người nông dân địa phương.

- Tọa lạc ở những vùng quê, nơi có diện tích rộng lớn.

HOMESTAY

- Thường đến những nơi như ven biển, ven sông hoặc ở nơi đồi núi.

- Đến đây, teen sẽ tận hưởng những không gian yên tĩnh, gần các khu du lịch.

- Tọa lạc ở đa dạng vị trí khác nhau từ thành phố đến vùng sâu xa hoặc biển đảo.

Tham gia một số hoạt động vui chơi tại Farmstay

DU LỊCH KIỂU MỚI, THÊM TRẢI NGHIỆM MỚI

Là một travel blogger, bạn Hồ Tấn Tài (Q.Tân Phú, TP.HCM) chia sẻ: “Từ vài năm trước, mình đã nghe nhắc đến xu hướng du lịch này nhưng khi trở thành travel blogger mình mới có cơ hội trải nghiệm. Ngoài đến đây du lịch, mình còn rất thích những hoạt động trồng trọt và câu cá. Với mình, farmstay chính là loại hình du lịch không chỉ giải trí, detox tâm hồn mà còn giúp mình trải nghiệm, học hỏi những nét văn hóa và các ngành nghề ở nhiều vùng miền khác nhau. Mình vẫn nhớ cảm giác lúc đến farmstay Lò Gạch Cũ ở Quảng Nam - vùng đất với nhiều đồng lúa xanh và những cơn gió nhẹ đầu xuân. Nơi đây khiến tâm hồn mình trở nên yên bình và tươi mới hơn”.

Bạn Tố Tố (TP.Thủ Đức, TP.HCM) tâm sự: “Farmstay lúc nào cũng mang đến cho mình một nguồn năng lượng tích cực. Đây chính là xu hướng du lịch trải nghiệm mà mình chính thức trở thành tình nguyện viên của các farm và farmstay. Nó khiến mình trở nên độc lập, tự tin, trưởng thành nhiều hơn và nhanh chóng thích nghi, hòa nhập vào môi trường tập thể. Kiểu du lịch này, mình sẽ không bị gò bó về thời gian, khiến mình càng trở nên thích thú hơn sau mỗi chuyến đi”.

FARMSTAY TẠI VIỆT NAM

Vùng đồi núi:

- Sunny Farm (số 7, phường 11, thành phố Đà Lạt).

- Trang trại du lịch canh nông Đạ Lạch (thửa 43 đường đèo Mimosa, Đà Lạt).

- Xôi Farmstay (bản Tông Pắng, thung lũng Lâm Phượng, Lục Yên, Yên Bái).

Vùng biển, đảo:

- Chày Lập Farmstay (thôn Chày Lập, tỉnh Quảng Bình).

- Mini Farm (tổ 4, thôn Suối Nghệ, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

TRỌNG NGUYÊN LÊ - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: