Facebook và những điều teen không thích

Thứ bảy, 22/04/2017 13:25 (GMT+7)

Không phải cứ “yêu nhau yêu cả đường đi” đâu nhé. Dù có là mạng xã hội lớn nhất toàn cầu đi chăng nữa facebook vẫn có những điều khiến teen không ưng tẹo nào…

Hiển thị thông báo kết bạn trên newfeed

Tính năng này giúp các teen biết được bạn bè mình mới kết bạn hay follow ai trên facebook. Và biết đâu được đấy qua cái thông báo bé tẹo ấy bạn lại vô tình tìm được đứa bạn cũ đã thất lạc tỉ năm nay hay facebook của anh chàng/cô nàng mà bạn crush. Thế nhưng vô tình tính năng này cũng vô tình làm mất đi quyền riêng tư cá nhân. Nhiều teen cảm thấy khó chịu và không an toàn khi những hành động nhỏ như chấp nhận một lời mời kết bạn cũng phơi phơi giữa bàn dân thiên hạ.

Nguồn: Internet.

Tự động phát video

Thay vì phải thao tác thủ công để mở một video bất kì, chế độ tự động phát video được kích hoạt trên facebook giúp người dùng ngay lập tức xem được chúng. Tuy nhiên, chế độ này lại khiến teen không khỏi bực mình vì buộc phải xem những video mà mình không muốn khi đang lướt newfeed. Thay vì đỡ tốn công bật một video mà mình thích, teen lại phải hì hục tắt chục cái video “trời ơi đất hỡi”. Với những teen sử dụng mạng di động 3G, điều này còn làm tốn kha khá dung lượng và đẩy phí dịch vụ di động lên cao ngất trời.

Nguồn: Internet.

Lời mời chơi game từ bạn bè

Không ít lần teen hồ hởi mở bảng thông báo khi thấy mấy chục cái thông báo mới để rồi hụt hẫng vì quá nửa số ấy là những lời mời chơi game chẳng đâu vào đâu. Đồng ý là ngay cả những người gửi thông báo ấy cho bạn cũng không hề cố ý thậm chí còn chẳng biết họ đang làm phiền bạn, nhưng việc những lời mời chơi game xuất hiện với một tần xuất chóng mặt khiến teen cảm thấy bất lực và muốn bùng nổ, chưa kể những thông báo quan trọng bị chìm nghỉm trong đống spam “nhảm ruồi” ấy.

Nguồn: Internet.

Dù phiền phức là thế, nhưng tin vui là teen hoàn toàn có thể nói lời từ biệt với những rắc rối trên bằng một số thao tác đơn giản đấy.

NGỌC TRANG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: