Erik ten Hag là tân huấn luyện viên Manchester United

Thứ năm, 21/04/2022 22:12 (GMT+7)

CLB Manchester United đã công bố huấn luyện viên trưởng của đội từ mùa giải sau. Đó là HLV người Hà Lan, Erik ten Hag (52 tuổi), hiện đang dẫn dắt CLB Ajax Amsterdam.

Sau những đồn đoán, cuối cùng, Erik ten Hag cũng chính thức bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng CLB Manchester United, bắt đầu từ mùa giải sau. Hợp đồng của HLV người Hà Lan với đội chủ sân Old Trafford sẽ kéo dài đến hết tháng 6/2025 cùng điều khoản gia hạn thêm một năm.

Theo John Murtough, Giám đốc bóng đá của Man Utd, trong bốn năm làm việc tại Ajax, HLV Erik ten Hag đã chứng tỏ bản thân là một trong những HLV thành công và giàu cảm hứng nhất châu Âu với lối chơi tấn công hấp dẫn cùng cam kết thúc đẩy sự phát triển của các cầu thủ trẻ.

"Trong quá trình trao đổi giữa chúng tôi và Erik, dẫn đến quyết định bổ nhiệm này, chúng tôi cực kỳ ấn tượng với tầm nhìn của ông ấy trong việc đưa Man Utd trở lại đẳng cấp cạnh tranh mà chúng tôi mong muốn, cũng như động lực và quyết tâm của Erik cho việc đó", John Murtough phát biểu trên trang web chính thức của Man Utd.

Tân HLV trưởng Man Utd Erik ten Hag. Ảnh: CLB Manchester United

Về phần mình, HLV Erik ten Hag cũng bày tỏ sự phấn khích khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng Man Utd. Ông nói: "Thật vinh dự khi được bổ nhiệm làm HLV Man Utd. Tôi thật sự hào hứng với thử thách phía trước. Tôi biết lịch sử của Man Utd cũng như sự cuồng nhiệt của cổ động viên. Tôi hoàn toàn quyết tâm xây dựng một đội bóng đủ sức chinh phục thành công xứng tầm với CLB".

Hình ảnh "ra mắt" đội bóng mới của HLV Erik ten Hag. Ảnh: Man Utd

Man Utd hiện đang được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Ralf Rangnick. Họ không có được phong độ tốt trong mùa giải năm nay khi đã sớm bị loại khỏi Champions League và không còn cơ hội trong cuộc đua tranh ngôi vô địch tại Premiership. Thậm chí, một vị trí trong top 4, đồng nghĩa với tấm vé tham dự Champions League mùa giải năm sau, cũng trở nên xa vời với đội chủ sân Old Trafford khi mà hiện tại, họ đang xếp thứ 6, kém Tottenham Hotspur 3 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

NAM TRÂN

(tổng hợp)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: