Đường sách TP.HCM kỷ niệm một năm hoạt động

Thứ năm, 12/01/2017 02:48 (GMT+7)

Một năm qua, Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1) đã trở thành điểm đến văn hóa thu hút đông đảo người dân thành phố và cả du khách quốc tế, cũng như được chọn vào top 10 sự kiện tiêu biểu TPHCM trong năm 2016. Tối 9/1/2017 vừa qua, Đường Sách TP.HCM đã có buổi gala kỉ niệm một năm hoạt động.

Ngay từ khi khánh thành, đường sách đã trở thành không gian văn hóa, điểm đến lý tưởng của người yêu sách. Đến đây, người đọc như được rũ bỏ những ồn ào, nhộn nhịp để được lắng mình bên trang sách, trong không gian xanh mướt, yên bình.

Ghi nhận của ban điều hành đường sách cho thấy trong năm 2016, hầu hết các sách mới, sách đáng chú ý đều được giới thiệu ở đường sách, mang lại cho Đường sách TP.HCM một tính năng phản ánh mức độ quan tâm của công chúng với các đầu sách cụ thể. Doanh thu đường sách trong cả năm đạt 26,438 tỉ đồng, với số sách bán ra gần 500.000 bản.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động mừng sinh nhật tuổi lên 1 của Đường Sách TPHCM là triển lãm ảnh “Đường sách - Đường tri thức - Đường tương lai” (từ 6/1) giới thiệu 36 bức ảnh chọn lọc từ 391 tác phẩm gửi tham dự Cuộc thi ảnh kỷ niệm 1 năm Đường sách TPHCM đi vào hoạt động. Các bức ảnh đã phần nào thể hiện quyết tâm của những người làm sách góp sức cùng chính quyền TP nâng cao tri thức, khuyến khích phát triển văn hóa đọc, tạo nên một không gian văn hóa, nghệ thuật đa dạng và sống động, phục vụ nhu cầu tinh thần của người dân TP. Ban Tổ chức cuộc thi ảnh “Đường sách - Đường tri thức - Đường tương lai” cũng tiếp tục phát động đợt 2 cuộc thi, và bắt đầu tiếp nhận các tác phẩm tham gia đến hết ngày 30/3.


Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam khẳng định đường sách TP.HCM trở thành không gian văn hóa của thành phố, là niềm tự hào của ngành xuất bản.

Trong một năm hoạt động, đường sách đã tạo dựng được không gian lý tưởng cho việc tổ chức các cuộc gặp gỡ, giao lưu, talk show với hơn 100 buổi ra mắt, giới thiệu sách mới, các chương trình tọa đàm, trò chuyện về các chủ đề mà bạn đọc quan tâm. Đây thực sự là những hoạt động khuyến khích sự phát triển văn hóa đọc. Những cuốn sách được trưng bày tại đường sách đều có chất lượng, đảm bảo tính mỹ thuật. Chính vì vậy tạo lòng tin với bạn đọc khi đến đây mua sách, đọc sách. Điều này dễ hiểu vì 20 gian hàng có mặt tại đường sách đều là những công ty, đơn vị xuất bản uy tín, có bề dày kinh nghiệm và số lượng bạn đọc lớn.

Nơi đây còn trở thành địa điểm lý tưởng để giao lưu của giới làm nghề xuất bản trong nước và quốc tế. Thực tế đã có nhiều hội liên hiệp xuất bản nước ngoài như Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản… đến và làm việc với Hội Xuất bản Việt Nam, đơn vị xuất bản Việt Nam ngay tại đường sách. Ngoài ra, tại đường sách, bạn đọc còn được tham quan, nhìn ngắm những cuộc trưng bày, triển lãm về quê hương đất nước như Trường Sa nơi ta đến, Tuần lễ Văn học châu Âu, Lịch xuân 2017… được diễn ra định kỳ, liên tục trong năm.

Bên cạnh đó, đường sách còn là không gian văn hóa đẹp bởi sở hữu kiến trúc đẹp, có nhiều cây xanh, bóng mát, yên tĩnh. Đây như một điểm đến cho những người muốn có sự hưởng thụ văn hóa tinh thần. Tất cả những mặt tích cực đó tạo nên sự thành công của đường sách sau hơn 1 năm hoạt động. Vì thế, UBND TP.HCM đã có quyết định làm nức lòng người làm xuất bản khi chọn đường sách là một trong 10 sự kiện văn hóa nổi bật của năm.


Cắt bánh mừng thôi nôi Đường sách TP.HCM

Chia sẻ về các hoạt động trong thời gian tới, ông Lê Hoàng cho biết: "Không gian của con đường này là hữu hạn, không thể cơi nới, mở rộng thêm vì thế tốt nhất là nâng cao chất lượng của mỗi hoạt động tại đường sách. Trước mắt, vẫn sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được như giới thiệu sách mới, khuyến khích văn hóa đọc, chất lượng phục vụ tốt hơn. Ngoài ra một số hạng mục còn lại của đường sách cũng sẽ được ban điều hành hoàn thiện trong năm 2017 như sân khấu chính, khu sách cũ, xây dựng thư viện đọc sách miễn phí, xây dựng ebook.".

HÀ CẢNH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: