Dưỡng da căng mịn không mụn từ tinh dầu

Thứ sáu, 23/11/2018 00:11 (GMT+7)

Việc sử dụng các siêu phẩm làm đẹp từ thiên nhiên đang lên ngôi trong mùa thu đông này, trong đó có tinh dầu.

Tinh dầu là gì?
Tinh dầu là một loại chất lỏng được tinh chế từ các tế bào chuyên biệt của các bộ phận trong cây (rễ, thân, lá...). Chúng được gọi là tinh dầu vì mùi hương, thuộc tính từ thực vật đã được chuyển hóa thành thể lỏng. Người ta tạo ra tinh dầu thảo dược bằng cách chưng cất hơi nước hoặc ép lạnh. Một số tinh dầu cần được pha loãng trước khi sử dụng bởi chúng khá đặc và mang đặc tính dược liệu mạnh.
“Biệt đội” tinh dầu
1. Tinh dầu oải hương: Được ưa chuộng nhất trong các loại tinh dầu. Có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, chống muỗi đốt. Đặc biệt, tinh dầu oải hương hay được sử dụng trong các dịch vụ xông hơi ướt, xông hơi khô, ngâm tắm, massage cơ thể được teen yêu thích.
2. Tinh dầu dừa: Chống oxy hóa vì có chứa vitamin E, Phenol, Phytosterol và tăng cường sức đề kháng với các axit béo như: Axit Lauric, Axit Capric, Axit Caprylic...
3. Tinh dầu gừng: Không những sử dụng để kích thích sự thèm ăn, tinh dầu gừng còn là “vị cứu tinh” cho các teen bị say xe, nhức đầu, cảm lạnh.
4. Tinh dầu hoa hồng: Chứa các thành phần kháng khuẩn, giúp thư giãn. Ngoài ra, mỗi khi đến kì “đèn đỏ”, teen có thể sử dụng tinh dầu hoa hồng mát-xa bụng sẽ giúp giảm cơn đau đó nha.
5. Tinh dầu chanh: Giúp kích thích hệ thần kinh, mang lại sự hứng khởi, năng động, giảm stress. Bên cạnh đó, tinh dầu chanh còn chống nhiễm trùng và làm sạch không khí.
6. Tinh dầu tràm trà: Trị gầu rất tốt, cho 3-4 giọt vào 1 chai dầu gội đầu, gội và xả sạch 2-3 lần/ tuần sẽ mang lại kết quả đáng kể.
“Tọa độ” mua sắm tinh dầu
1. Aroma Magic Việt Nam
Thế giới tinh dầu là đây rồi! Xuất thân từ Ấn Độ, đến với thương hiệu Aroma, bạn có thể sắm cho mình bạt ngàn chủng loại tinh dầu như: oải hương, cam thảo,đinh hương...
2. Edens Garden
Là thương hiệu tinh dầu đến từ Mỹ, Edens Garden có bán rất nhiều loại tinh dầu công dụng tốt cho sức khỏe.
THANH QUYÊN
ẢNH: freepik, các shop
(Theo Mực Tím)
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: