Đừng tùy tiện với tình yêu

Thứ tư, 31/05/2017 12:36 (GMT+7)

Tình cảm với một số người có khi là tất cả sự chân thành, nhưng với một số khác thì nó chỉ là một trò chơi, khi vui thì nhấn “start”, khi chán nản thì chọn “quit”.

Tình yêu không phải là một trò chơi

Ngày càng có nhiều bạn trẻ xem tình yêu như một trò chơi. Khi bạn cảm thấy thích thú, mong muốn chỉ cần nhấn “start”, khi chán nản chỉ cần nhấn “quit” hoặc dùng mọi cách để “game over” là xong chuyện. Từ bao giờ, tình yêu trở thành một cái gì đó dễ dàng có được, ai muốn cũng đều sẽ có. Tình yêu như một nhu cầu để người ta đem ra giải trí mà đánh mất những giá trị chân thực của nó.

Có nên tự hào về những “chiến tích” tình cảm?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe ai đó nói về “chiến tích” tình ái của họ ở đâu đó. Họ nói về những cô gái, chàng trai họ đang quen. Họ nói về cách họ đã “cầm cưa” như thế nào và người kia xúc động ra sao. Họ xem đó như là một niềm tự hào và lấy làm hãnh diện khi đùa giỡn với tình yêu của người khác. Họ không ngần ngại “rải thính” mọi nơi và chỉ cần ngồi đợi ai đó vô tình “đớp thính” mà thôi.

Bạn có thể hài lòng với “chiến tích” của mình vài ngày, vài tháng, vài năm nhưng cái giá bạn phải trả là suốt đời không biết được tình yêu đích thực là gì và bạn sẽ không biết được những điều bạn tìm kiếm bấy lâu nay.

f43d0164-922b-4dd8-aa72-f72f8a2ad2ac

Đừng cảm thấy vui vẻ khi thắng cuộc trong trò chơi tình ái

Sự thật, khi bạn xem tình yêu là một trò chơi và ai cũng có thể bắt đầu thì đó là một suy nghĩ không hề ổn. Bởi lẽ, khi bạn đùa giỡn với tình cảm người khác và đưa họ vào ván game của mình thì sẽ có một ngày, bạn sẽ bị người khác đưa bạn vào ván game của họ, thậm chí bạn sẽ phải đau khổ hơn rất nhiều lần. Nếu bạn đang cảm thấy vui khi nghĩ rằng: có nhiều bạn trai/ bạn gái thì càng tốt, nó chứng tỏ bạn là người thu hút, hào hoa thì có lẽ bạn cần suy nghĩ lại.

Đừng chỉ mãi đếm số các cuộc tình

Hãy dừng xem việc các cuộc tình đã qua là một chiến tích. Vì ngày nào bạn còn hào hứng với những việc đó đồng nghĩa với việc bạn chỉ là một đứa trẻ ham vui, yêu thích sự mới lạ. Bạn muốn nếm trải hết những cảm xúc khi ở bên cạnh những người khác nhau, nhưng chưa bao giờ nghĩ đến cảm xúc của họ. Bạn chỉ quan tâm đến bản thân bạn, chỉ cần bạn hài lòng, thoải mái và cảm thấy vui vẻ là được. Chính sự “vô tư” như một đứa trẻ đó của bạn đã làm không ít người tổn thương. Nhất là những người đối xử với bạn bằng tất cả sự chân thành và bạn đánh đổi lại bằng một ván game do bạn quyết định.

Có bao giờ bạn nghĩ, ở bên cạnh nhiều người như vậy sẽ ổn? Khi còn trẻ, bạn sẽ bị thu hút bởi những điều hào nhoáng, nhưng khi bạn trưởng thành, bạn sẽ không thể tìm ra một tình yêu đúng nghĩa cho bản thân được.

Cần nghiêm túc hơn để có một tình yêu đúng nghĩa cho mình

Khi nào bạn còn chưa nghiêm túc với bản thân và với người khác, chừng ấy bạn vẫn chưa thể có được một chuyện tình đúng nghĩa cho đời mình. Hãy tự hỏi rằng: bạn có thật sự thấy hạnh phúc khi trải qua quá nhiều cuộc tình? Bạn đã tìm được một bàn tay nắm lại mỗi khi thấy buông xuôi? Có tìm được bờ vai tựa vào mỗi khi thấy mệt mỏi? Hay có được ánh nhìn ấm áp đầy cảm thông khi bạn tuyệt vọng?

Khi bạn nghiêm túc và cho mình thời gian suy nghĩ về những câu hỏi đó thì bạn sẽ nhận ra ít nhiều về “trò chơi” tình cảm mà bạn đang “tham gia”.

13ca23f8-3bc5-467b-834e-18091db100ca


Thực ra, mỗi người đều có suy nghĩ và quan niệm khác nhau về tình yêu. Nhưng bạn ơi, tình yêu không phải là trò chơi và ai cũng có thể tùy tiện bắt đầu. Hãy cho mình những suy nghĩ thật chín chắn trước khi quyết định bắt đầu một mối quan hệ tình cảm bạn nhé!

HUỲNH NHI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: