Đúng ngành nghề - Sáng tương lai

Thứ ba, 10/01/2017 20:35 (GMT+7)

Sáng 8/1/2017 tại trường THPT Phú Nhuận vừa diễn ra Lễ khai mạc chương trình tư vấn tuyển sinh “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” lần 9 năm 2017.

Với mong muốn cung cấp thông tin về kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, thông tin về đào tạo nghề nghiệp, chọn ngành, chọn trường cho các bạn học sinh THPT, chương trình dự kiến tổ chức tại hơn 90 trường THPT trên địa bàn thành phố và khoảng 100 trường THPT các tỉnh thành lân cận. Hơn 20 chuyên gia tư vấn đến từ các trường ĐH, CĐ đã giải đáp thắc mắc cho học sinh (HS) xung quanh những điểm mới về phương thức xét tuyển của các trường ĐH, CĐ trong mùa tuyển sinh này.

Tại buổi khai mạc, TS. Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc ĐHQG TP.HCM cho biết kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 có nhiều điều chỉnh so với kỳ thi năm 2016, đặc biệt là phương thức xét tuyển ở các trường ĐH và CĐ. Ông Nghĩa cho hay: “Bộ GD-ĐT dự kiến bỏ điểm sàn ĐH nhưng theo tôi không tác động đến xét tuyển ĐH, đặc biệt là với HS thành phố nói chung và HS Trường THPT Phú Nhuận nói riêng”.

Năm nay Bộ GD-ĐT dự kiến không giới hạn số nguyện vọng đăng ký nhưng các trường sẽ xét tuyển 1 nguyện vọng cao nhất từ trên xuống nên các bạn phải cân nhắc khi đăng ký xét tuyển. Việc tổ chức cho HS đăng ký xét tuyển có thể tiến hành đồng thời khi làm hồ sơ dự thi (dự kiến ngày 1-4) nhưng HS được quyền điều chỉnh sau. Nội dung thi, nếu năm trước thí sinh thi tối thiểu 4 môn nhưng năm nay sẽ thi tối thiểu 4 bài (thi ít nhất 6 môn).

Với những điều chỉnh này, HS sớm phải chọn ngành, chọn nghề, chọn trường phù hợp với bản thân, không thể đợi có kết quả THPT mới bắt đầu lựa chọn. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều kênh tuyển sinh khiến không ít HS băn khoăn, lo lắng. Vì vậy chương trình tư vấn tuyển sinh “Đúng ngành nghề - sáng tương lai” sẽ là kênh thông tin giúp các bạn nắm rõ những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

PHƯỚC AN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: