Đừng nản lòng vì đáp án tham khảo

Thứ tư, 26/06/2019 12:55 (GMT+7)

Các sĩ tử vừa kết thúc phần thi của mình thì đáp án tham khảo đã được đăng tải không ngừng trên các trang mạng xã hội. Nhiều bạn đã rất hoang mang và mất tinh thần chỉ sau ngày thi đầu tiên.

Ngày thi đầu tiên của kì thi THPT Quốc gia đi qua với hai môn Văn và Toán. Nếu như đề Văn được nhiều teen đánh giá là khá khó với sự xuất hiện của bút kí “Ai đã đặt tên cho dòng sông” thì đề Toán lại khiến các sĩ tử cảm thấy “dễ thở” hơn. Đó là tình hình chung của đa số thí sinh. Tuy nhiên vẫn có nhiều bạn không hoàn thành tốt phần thi của mình và em mình cũng là một trong số đó.

Ảnh minh họa: Pixabay.com

Mấy ngày trước khi thi mình đã dặn đi dặn lại em mình sau khi thi xong dù cảm thấy hoang mang, lo lắng đến đâu cũng không được xem đáp án tham khảo. Mình là người đã từng trải qua kì thi này và hiểu rất rõ tâm trạng bồn chồn muốn biết được điểm số của các bạn sĩ tử. Tuy nhiên đó chỉ là đáp án tham khảo mà thôi. Lần đó mình cũng xem đáp án tham khảo và ước lượng được số điểm của mình. Mình may mắn không để điểm số ảnh hưởng nhiều đến bài thi môn tiếp theo. Nhưng cảm giác lo lắng vẫn tồn tại trong lòng mình cho đến khi hoàn tất kì thi và cả những ngày đợi chờ kết quả chính thức. Khi có kết quả cuối cùng, điểm số của mình lại chênh lệch 1 điểm so với đáp án mà mình dò trước đó. Tất nhiên không chỉ riêng mình mà còn rất nhiều bạn cũng gặp phải trường hợp tương tự.

Đó chính là lí do mình khuyên em mình không nên xem đáp án tham khảo để tránh trường hợp buồn rầu, mất tinh thần để thi các môn tiếp theo. Nếu lo lắng mà muốn ước lượng điểm số thì mình thật lòng khuyên các bạn nên đợi đến khi hoàn thành nốt các bài thi của mình. Chất lượng bài thi không chỉ phụ thuộc vào kiến thức các bạn học, nhớ được bao nhiêu mà yếu tố tâm lí và sự bình tĩnh cũng đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy mình mong các bạn có thể giữ vững tinh thần để hoàn thành thật tốt các môn còn lại.

Hi vọng lời khuyên của mình có thể giúp các bạn phần nào!

THƯƠNG THẢO (Q. 7)

* Bài viết thể hiện văn phong và trải nghiệm của tác giả.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: