Đức Tuấn ra mắt đĩa đơn “Hoa trinh nữ” nhân ngày 8/3

Thứ sáu, 08/03/2019 13:23 (GMT+7)

Là một trong những ca khúc nằm trong album Trần Thiện Thanh – Một ngày ta được yêu , Hoa trinh nữ được ca sĩ Đức Tuấn chọn làm đĩa đơn và MV lyrics để tặng “một nửa của thế giới” nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Ca sĩ Đức Tuấn chia sẻ: “Khi nghe toàn bộ album Trần Thiện Thanh – Một ngày ta được yêu, khán giả sẽ nhận ra nhạc sĩ Trần Thiện Thanh là một người rất giỏi kể chuyện qua những giai điệu đầy bất ngờ, vô cùng phong phú trong mỗi ca khúc của ông. Vì vậy, tôi đã chọn hình thức thực hiện MV lyrics (video ca nhạc có lời bài hát) cho Hoa trinh nữ để khán giả vừa có thể nghe vừa có thể chiêm nghiệm từng lời ca đẹp đẽ đó”.

Có thể nói Hoa trinh nữ là một trong hai ca khúc đậm chất bolero nhất trong dự án Jazz fusion mà ca sĩ Đức Tuấn và nhạc sĩ Lê Thanh Tâm thực hiện cùng âm nhạc của Trần Thiện Thanh. “Với tôi, chỉ có nhạc hay hoặc nhạc dở. Chuyện hay hoặc dở đôi khi lại phụ thuộc vào những nhận định rất chủ quan. Tôi cho rằng bolero vẫn hiện đại và sang trọng, vẫn là dòng nhạc đáng được trân trọng. Tôi hi vọng mọi người hãy dành thời gian nghe album Trần Thiện Thanh - Một ngày ta được yêu, các đĩa đơn Yêu, Hoa trinh nữ... để thấy rằng bolero hay và giá trị thế nào” – anh cho biết.

Nói về lí do chọn Hoa trinh nữ là ca khúc dành tặng phái nữ nhân ngày 8/3, Đức Tuấn cho biết: “Người phương Tây thường ví phụ nữ với hoa hồng, còn người Á đông chúng ta thì hay lấy hình tượng mai, lan, cúc, trúc… để ngợi ca phụ nữ. Nhưng chắc chẳng ai như nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, lại so sánh người con gái mình yêu say đắm với loài hoa trinh nữ. Tôi rất thích câu hát “Loài hoa không hương không sắc màu. Nhưng loài hoa biết xếp lá ngây thơ” trong ca khúc này. Hoa trinh nữ, hoa mắc cỡ - một loại hoa dại bên đường, rất đỗi tầm thường nhưng bỗng chốc đã biến thành giai nhân, thành nàng thơ e lệ trong ca khúc của Trần Thiện Thanh. Và ở bản thu âm này, tôi đặc biệt muốn ngợi ca những vẻ đẹp mộc mạc mà vẫn làm say đắm lòng nguời”.

Đĩa đơn Hoa trinh nữ sẽ chính thức được phát hành trên hệ thống của Spotify, iTunes và Apple Music. Và MV lyrics Hoa trinh nữ sẽ được đăng trên kênh YouTube chính thức của ca sĩ Đức Tuấn. Cùng xem nhé!

QUỐC ANH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: