Đức Tuấn giới thiệu sản phẩm đặc biệt “Dã tràng ca”

Thứ sáu, 01/03/2019 17:24 (GMT+7)

Nhân dịp kỉ niệm 80 năm ngày sinh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Đức Tuấn vừa giới thiệu đến khán giả sản phẩm đặc biệt mang tên Dã tràng ca.

Bản gốc Trường ca Tiếng hát Dã tràng hay tràng Ca của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dài hơn 20 phút. Tuy nhiên, với bản ghi lần này, Đức Tuấn cùng với nhạc sĩ Lê Thanh Tâm đã soạn lại cho tác phẩm này gọn gàng hơn với gần 12 phút và cũng nhịp nhàng, hoành tráng, mang hơi thở của âm nhạc đương đại hơn. Về hình ảnh, với sự giúp sức từ “nhà Huế học” Nguyễn Đắc Xuân, Đức Tuấn đã có được những bức ảnh quý giá của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khi ông còn rất trẻ, ở gần với thời điểm được cho là đã sáng tác nên Dã tràng ca.

Ca sĩ Đức Tuấn chia sẻ: “Tôi chủ đích chọn một tấm ảnh rất đẹp, rất trẻ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để làm bìa đĩa đơn Dã tràng ca bởi tôi không chỉ muốn người hâm mộ được nghe một tác phẩm rất tiêu biểu của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời trai trẻ mà còn được nhìn ngắm ông trong dung mạo của một thanh niên với ánh mắt ấm áp, cương trực cùng gương mặt thông minh, thanh tú. Tôi tin rằng nhạc Trịnh luôn trẻ, tràn đầy sức sống cùng những lí tưởng và thông điệp không bao giờ xưa cũ mà người nghe sẽ thấy rõ điều đó qua ấn phẩm Dã tràng ca lần này”.

Để thực hiện bản thu âm Dã tràng ca 2019, Đức Tuấn đã cộng tác với nhạc sĩ Lê Thanh Tâm, người đã cùng anh hoàn tất album Đức Tuấn hát Trần Thiện Thanh (phát hành giữa tháng 3/2019). Nhạc sĩ Thanh Tâm cũng đã thực hiện một phần hòa âm mang hơi hướng nhạc kịch hiện đại, nhiều sắc thái âm nhạc phong phú để mang tác phẩm này đến gần hơn với công chúng hôm nay, những người biết rất ít hoặc gần như không biết gì về bản nhạc này.

Do tác phầm gồm nhiều đoản khúc dài ngắn khác nhau, nên phần hòa âm sẽ giúp làm nổi bật lên từng khúc hát, giúp người nghe có thể hiểu được câu chuyện thông qua âm nhạc, bản phối và giai điệu, từ đó truyền tải một câu chuyện, một thông điệp của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn theo một phong cách mới mẻ, thu hút.

Đĩa đơn Dã tràng ca sẽ được phát hành trên Spotify, Apple Music và iTunes bên cạnh hình thức phát hành theo kiểu album truyền thống.

MINH CHƯƠNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: