Đức Tuấn: “Tôi hát nhạc Trần Thiện Thanh theo kiểu mới”

Thứ hai, 18/03/2019 11:30 (GMT+7)

Đó là chia sẻ của ca sĩ Đức Tuấn trong buổi ra mắt album Một ngày ta được yêu – một album tuyển chọn các ca khúc của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh. Anh cũng cho biết, cách làm mới này sẽ hướng đến một đối tượng trẻ hơn, những người muốn thưởng thức sự mới mẻ trong những tác phẩm đã quá quen thuộc.

Đức Tuấn cho biết, anh là ca sĩ trong nước duy nhất (từ sau năm 1975 đến nay) thực hiện riêng một album nhạc Trần Thiện Thanh, đó cũng là thách thức cho anh với công chúng yêu nhạc Trần Thiện Thanh. Anh và các cộng sự đã mất nhiều thời gian để tìm ra một lối đi khác, vừa giữ được vẻ đẹp vốn có của những bài hát ấy, vừa đưa được những bài hát ấy tiếp cận đến khán giả trẻ. Cuối cùng, sự pha trộn khéo léo giữa Traditional Pop, Soul và Jazz, đã được lựa chọn cho album lần này. Những bài hát của Trần Thiện Thanh, dù được viết bằng tiết điệu nào, kể cả bài hát đậm đà âm hưởng dân ca Nam Bộ như Chiếc áo bà ba đã được đặt trong một không gian âm nhạc hoàn toàn mới lạ so với những gì trước đây mọi người đã quen.

Nhạc sĩ Thanh Tâm, người sản xuất âm nhạc cho album này, đã cùng Đức Tuấn làm ra album, đưa âm hưởng Soul/Jazz hòa cùng những chất liệu âm nhạc quen thuộc khiến người nghe sẽ thấy rất lạ khi mới bắt đầu nghe, nhưng ngay sau đó sẽ lại thấy những gì mình đã quen xuất hiện thấp thoáng theo các phong cách Orchestral, Soul, Acoustic, Jazz, World... Album gồm những bài hát hay nhất và phổ biến nhất của Trần Thiện Thanh như Mùa đông của anh, Trên đỉnh mùa đông, Khi người yêu tôi khóc, Hàn Mạc Tử, Hoa trinh nữ, Lâu đài tình ái, Chuyện hẹn hò, Tình đầu tình cuối… đến những bài ít phổ biến hơn như Yêu, Yêu người như thế đó. Bài hát Chiếc áo bà ba, ca khúc hiếm hoi âm hưởng dân ca của Trần Thiện Thanh được cho vào phần bonus như một thử nghiệm thú vị khác lạ.

Với album này, Đức Tuấn đã mời danh ca Hương Lan song ca cùng mình hai ca khúc Trên đỉnh mùa đôngChiếc áo bà ba. Dự kiến, sự kết hợp này sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho khán giả.

MINH CHƯƠNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: