Đức Tuấn, Phạm Anh Khoa cùng biểu diễn trong đêm nhạc phổ thơ Bùi Giáng

Thứ ba, 21/08/2018 18:00 (GMT+7)

Trong liveshow Cõi quê , các ca khúc của nhạc sĩ Trần Quế Sơn phổ thơ của thi sĩ Bùi Giáng sẽ được thể hiện qua các giọng ca Đức Tuấn, Phạm Anh Khoa, Jolie Phương Trinh, Tùng Dương, Hồ Trung Dũng, Võ Hạ Trâm, Dương Hồng Loan, Lê Sang, Trúc Lai, Uyên Nguyên, Hữu Vũ, Hoàng Nguyên (quán quân Người hát tình ca mùa đầu tiên 2016)…

Được biết, liveshow Cõi quên thực hiện nhằm kỉ niệm 20 năm ngày mất thi sĩ Bùi Giáng (1998 – 2018). Nhạc sĩ Trần Quế Sơn chia sẻ: “Bùi Giáng đã gợi cho tôi suy ngẫm nhiều điều về sự trùng ngộ, về cái có và không có… Những bài thơ của ông tôi cứ đọc như hát, hát như ngâm, ngâm như tiếc nuối. Tôi chỉ biết sáng tác âm nhạc cho hay để hát chơi, để cống hiến ca khúc cho nền tân nhạc dân tộc mình. Âm nhạc của tôi khơi gợi cho mọi người yêu quê hương, yêu dân tộc, yêu con người và sống hồn nhiên. Tôi luôn tìm thấy những đề tài lạ, giàu tính nhân văn, triết lí sống… để gởi gắm vào các tác phẩm của mình. Đó cũng là lí do các ca khúc của tôi ít nổi tiếng rầm rộ, nhưng khi thính giả đã cảm nhận được thì sẽ yêu thích bền lâu. Các ca khúc như Tình quê, Yêu cái mặn mà, Cõng mẹ đi chơi, Tre Việt Nam, Dùi chiêng,… cũng đã sống gần 20 năm đấy thôi”.

Chương trình sẽ có những ý tưởng hiện đại để minh họa sân khấu, mang đậm nét văn hóa Việt bằng các diễn viên của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM, những đạo cụ độc đáo, tinh tế (tre, tranh trúc chỉ, lều tre, hoa bay…). Trong vai trò người dẫn chuyện, Trần Quế Sơn sẽ dẫn dắt người xem vào những bối cảnh sáng tác các ca khúc như Tre Việt Nam (giải nhì Hội Nhạc sĩ VN năm 2004), Cõng mẹ đi chơi (giải nhất Hội Nhạc sĩ VN năm 2005), Con cóc, Con rùa… và những tình khúc phổ thơ Bùi Giáng đầy lạ lẫm.

Nhạc sĩ Trần Quế Sơn

Chương trình Cõi quê sẽ diễn ra lúc 20g ngày 24/8/2018 tại Nhà hát Thành phố và được truyền hình trực tiếp trên kênh THVL2.

NGỌC ANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: