"Đủ vị" thanh xuân với Tháng năm rực rỡ

Thứ hai, 12/03/2018 20:02 (GMT+7)

Bộ phim Tháng Năm Rực Rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vừa ra mắt đã nhanh chóng được nhiều teen đón nhận. Một bức tranh được ghép từ những mảng kí ức đẹp đẽ gợi nhớ về tuổi học trò của mỗi người.

Mạch phim dẫn dắt người xem đi vào câu chuyện của 6 cô bạn thân ở nhóm Ngựa Hoang. Và ở đây có lẽ chúng ta cũng đã bắt gặp lại được thanh xuân của mình ở mỗi cô gái. Họ vui vẻ, tươi mới, nhí nhảnh, yêu đời, luôn sống hết mình cho tuổi trẻ và chẳng cần biết ngày mai có ra sao. Họ nghĩa hiệp, mạnh mẽ, đứng ra bảo vệ kẻ yếu và quan trọng nhất là có lửa của đam mê và ước mơ không chỉ có cho bản thân họ mà còn cho cả những người bạn của họ.

Nhưng điều làm chúng ta cảm thấy “day dứt” là vì thanh xuân của họ đẹp nhưng lại không thể viết lên được hai chữ trọn vẹn. Tình bạn ấy bị chia cắt bởi hoàn cảnh và thứ duy nhất để làm động lực bước tiếp là kỉ niệm của quá khứ tươi đẹp và lời hứa: chúng ta nhất định sẽ gặp lại nhau. Khi trưởng thành và may mắn tìm lại được nhau, lúc này mỗi người đều có một cuộc đời riêng, có số phận riêng, có sự thay đổi nhất định nhưng có một điều không bao giờ mất đi đó chính là những cô gái Ngựa Hoang năm nào vẫn sống mãi trong họ dù cho có trải qua bao nhiêu thời gian đi chăng nữa. Tìm lại được nhau là tìm lại được thanh xuân của mình, tìm lại được miền kí ức đáng quý nhất của tuổi trẻ và cùng nhau viết tiếp những điều con dang dở.

Dàn diễn viên tròn vai

Các diễn viên trong phim mang cái “tôi” của nhân vât, thổi hồn vào nhân vật mà mình thể hiện làm cho khán giả sống được với xúc cảm của mỗi nhân vật: Dung “đại ca” là một cô gái mạnh mẽ hết mình vì bạn bè. Phương “Phan Gí” một cô gái nhà quê nhưng nhân hậu, và sống hết mình. Bảo Châu là một cô tiểu thư “điệu chảy nước” mang trong người ước mơ trở thành minh tinh nổi tiếng. Thùy Linh – “nữ hoàng chửi thề” nhưng khiến người bên cạnh có được cảm giác thoải mái, gần gũi và tin tưởng. Tuyết Anh – cô nàng hoa khôi xinh đẹp, mang vẻ lạnh lùng kiêu sa nhưng lại có một trái tim ấm áp. Lan Chi mang một ngoại hình mũm mĩm, đáng yêu và là nhân vật mang lại tiếng cười nhiều nhất cho khán giả. Khi lớn lên, trở thành những quý bà U40 thì những tính cách này vẫn không hề thay đổi mà chỉ được dấu đi cho đến khi gặp lại những người bạn của mình.Và tình bạn sau khi chia cắt có lẽ sẽ mặn mà hơn gấp nhiều lần vì nó đã có mùi vị của sự nhớ thương và mong mỏi.

Cái kết phim đong đầy cảm xúc

Kết thúc của phim có lẽ khiến nhiều khán giả cảm thấy tiếc nuối vì sự ra đi của Dung “đại ca”. Tuy nhiên nó lại đủ để đong đầy trong cảm xúc và lấy được những giọt nước mắt của khán giả. Ngay cả khi không còn trên đời này nữa thì người trưởng nhóm ấy vẫn lo lắng cho từng thành viên của nhóm, vẫn đem những phần tốt đẹp cuối cùng còn lại cho những người bạn của mình. Kết thúc bộ phim khán giả đã có thể khóc trong hạnh phúc vì những người bạn của nhóm Ngựa Hoang năm nào cuối cùng cũng đã được đoàn tụ và đã giữ được lời hứa: Chúng ta nhất định sẽ gặp lại được nhau.

TƯỜNG VI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: