Đủ tâm trạng khi chờ kết quả thi THPT quốc gia 2019

Thứ năm, 11/07/2019 05:38 (GMT+7)

Dự kiến ngày 14/7/2019, kết quả thi THPT quốc gia 2019 sẽ được công bố. Các teen 2K1 đón chờ điểm thi với những tâm trạng rất khác nhau.

Bạn P.T.T một học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Công Trứ chia sẻ: “ Mình cũng là thí sinh đang đếm từng ngày, từng giờ, từng phút, từng giây để được biết kết quả thi THPT Quốc Gia 2019. Mình thấy những bạn =hoàn thành tốt bài thi vừa qua thì đang rất mong đến ngày báo kết quả, còn một số bạn cảm thấy mình làm bài không được tốt lắm thì rất lo lắng và sợ.”

Thậm chí, có bạn còn lo máy không quét được phần tô của mình (dù khả năng này gần như khó thể xảy ra). Một số khác sau khi dò đáp án chính thức từ Bộ GD-ĐT, dự đoán được số điểm mình đạt được thì tạm thời an tâm, “lên kèo” vi vu du lịch nhẹ cùng đám bạn. Một số bạn tự tin về điểm số thì “hóng” ngày các trường ĐH công bố điểm chuẩn hơn là kết quả thi THPT quốc gia.

Học sinh TP.HCM dò kết quả làm bài. Ảnh minh họa: NHƯ HÙNG

Bên cạnh sự lo lắng, hồi hộp hay háo hức của các bạn thí sinh thì cha mẹ cũng… đứng ngồi không yên. “Cuối cùng thì kì thi THPT quốc gia 2019 cũng kết thúc, một kì thì có ý nghĩa vô cùng quan trọng đánh dấu một cốc mốc trưởng thành của cuộc đời của mỗi người học sinh. Sau đó mỗi em sẽ có một hướng đi riêng, một tương lai riêng cho mình. Nhưng chắc chắn các em sẽ có những cảm xúc riêng sau khi trải qua kì thì này. Có em sẽ thấy vui mừng vì mình làm tốt, có em sẽ hồi hộp, lo lắng thấp thỏm. Đó không chỉ là cảm xúc của các em mà đó còn là nỗi niềm của một giáo viên như cô. Cô đã cùng các học trò của mình đồng hành với nhau trải qua không biết bao nhiêu kỉ niệm buồn vui nên cô chỉ mong sao kết quả của các bạn đều tốt.

Nếu kết quả không được như mong đợi các con cũng đừng buồn vì kết quả không nói lên được sự nỗ lực và cố gắng của tất cả các con mà chính cô là người hiểu rõ điều này nhất hơn ai hết. Cô cũng nôn nao hồi hộp như chính ba mẹ của các con vậy. Nhưng cô tin thành quả con nhận được sẽ là tốt nhất mà con đã cùng cô trải qua. Cô xin chúc tất cả các con thành công và gặp nhiều may mắn!”- cô Trần Thị Vân Châu – giáo viên môn Tiếng Anh trường THPT Nguyễn Công Trứ tâm sự.

Cho dù kết quả có ra sao thì các bạn cũng đã cố gắng hết sức rồi. Hãy theo đuổi ước mơ bằng chính khát khao và niềm đam mê thì sẽ có ngày thành công sẽ mỉm cười với bạn!

KIM NGÂN
(Cựu học sinh trường THPT Nguyễn Công Trứ)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: