Du lịch quanh thành phố sáng tạo tương lai

Thứ tư, 28/04/2021 14:30 (GMT+7)

Chào anh Quế Dương, anh có thể giới thiệu sơ nét về không gian thực tế ảo khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông TP.HCM trong tương lai mà các anh đã thực hiện?

Đoàn Sở Quy hoạch Kiến trúc đã phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên VN TP.HCM thực hiện Gian trưng bày triển lãm quy hoạch khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông TP.HCM (nay là TP.Thủ Đức) để đoàn viên, thanh niên thành phố đến trải nghiệm.

Việc thực hình mô hình thực tế ảo này còn giới thiệu đến lãnh đạo chính quyền, cơ quan chuyên môn, nhà đầu tư và nhân dân thành phố về quy hoạch khu Đô thị sáng tạo tương tác phía Đông thành phố.

Vậy anh hãy chia sẻ sơ nét về “diện mạo” của TP.Thủ Đức trong tương lai mà Sở đang quy hoạch?

Trong nội dung của “đoạn phim” thực tế ảo sẽ có các khu chức năng và điểm chiến lược. Như vậy “mặt tiền” của TP.Thủ Đức sẽ có các khu gồm:

- Thủ Thiêm – Trung tâm công nghệ tài chính.

- Rạch Chiếc – Trung tâm thể thao & Sức khỏe.

- Khu công nghệ cao SHTP – Trung tâm sản xuất tự động.

- Đại học Quốc gia – Trung tâm Công nghệ giáo dục + Công nghệ thông tin

- Tam Đa - Trung tâm Công nghệ Sinh thái.

- Trường Thọ - Đô thị Tương lai.

Hình ảnh ý tưởng quy hoạch TP.Thủ Đức do Đoàn Sở Quy hoạch Kiến trúc thực hiện.

Việc lên kế hoạch quy hoạch sẽ có ý nghĩa như thế nào cho sự phát triển của TP.Thủ Đức nói riêng và cả TP.HCM nói chung vậy anh?

Đây là khu vực có lợi thế và triển vọng trở thành hạt nhân trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Ý tưởng quy hoạch này sẽ đóng vai trò rất quan trọng để khu phía đông của chúng ta trở thành đô thị sáng tạo tương tác cao trong tương lai. Vì vậy, TP.HCM đã tổ chức cuộc thi tuyển quốc tế nhằm tìm kiếm ý tưởng độc đáo, phương án quy hoạch khả thi nhất, phù hợp nhất. Việc công bố quy hoạch khu TP.Thủ Đức sẽ giúp kêu gọi sự đầu tư đó.

Công trình không gian thực tế ảo này được trưng bày ở đâu để các bạn trẻ có thể tham quan không anh?

Trong năm nay, Đoàn Sở sẽ tổ chức thêm các đợt trải nghiệm mô hình thực tế ảo này tại nhiều địa phương và cả trường đại học ở TP.HCM nhằm thông tin rộng rãi về quy hoạch tương lại của thành phố. Không gian này giúp người dân, đặc biệt là các bạn trẻ có một trải nghiệm mới về thông tin quy hoạch trong thời đại 4.0.

Cảm ơn anh Dương!

Đoàn viên trải nghiệm mô hình không gian thực tế ảo

CHỜ ĐỢI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA KHU ĐÔ THỊ MỚI

Đinh Phạm Bảo Nghi (lớp 11CA2, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Q.1)

Thời gian gần đây mình có thói quen tìm đọc các thông tin mới nhất về TP.Thủ Đức. Điều mình ấn tượng nhất đây là chính là khu đô thị sáng tạo ở phía Đông thành phố, quy tụ khá nhiều cơ sở vật chất, kinh tế giáo dục như là làng đại học, các khu công nghệ cao... Ban đầu khi nghe khái niệm thành phố trong thành phố mình cũng thấy là lạ. Nhưng sau đó, mình nhận ra rằng việc thành lập TP.Thủ Đức sẽ góp phần mạnh mẽ và sự phát triển chung của TP.HCM.

Đồng Vân Anh (lớp 11A10, Phó Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Q.Tân Bình)

Điều mình quan tâm nhất khi tìm hiểu về TP.Thủ Đức chính là khu vực này sẽ được phát triển thành đô thị sáng tạo tương tác cao. Nếu là công dân trẻ của TP.Thủ Đức trong tương lai, chắc chắn các bạn teen cũng sẽ được trải nghiệm, thừa hưởng nhiều tiện ích, công nghệ hiện đại. Ngược lại các bạn cũng sẽ phải phấn đấu nhiều để có thể bắt nhịp với khu đô thị sáng tạo tương tác cao trong tương lai.

Phan Quốc Việt (lớp 10T1, Bí thư Đoàn trường THPT Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức)

Là “thần dân” của TP.Thủ Đức, mình mong muốn sắp tới sẽ có nhiều hoạt động giao lưu giữa các trường học với nhau trong thành phố như dã ngoại, hội trại để chúng mình có thêm nhiều bạn mới từ những trường khác nhau trên toàn thành phố. Từ khi TP.Thủ Đức được thành lập, rảnh rỗi mình hay tự đi khám phá khắp nơi để hiểu hơn về thành phố nơi mình đang sống, nhờ vậy mình cảm nhận rất rõ sự thay đổi của TP.Thủ Đức từng ngày...

AN BANG thực hiện

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: