Du học kí - vạn dặm có chi?

Thứ ba, 16/07/2019 11:36 (GMT+7)

Du học vốn là một ước mơ của nhiều bạn trẻ, nhưng hành trình du học có dễ dàng và đảm bảo tương lai thành công?

Vừa qua, đông đảo bạn trẻ và phụ huynh tham gia buổi ra mắt sách “Du học kí: Vạn dặm có chi?” tại Toong Tràng Thi (Hà Nội).

Chương trình có sự góp mặt của hai cựu du học sinh Trần Việt Anh (sáng lập Spiderum.com - cựu du học sinh Phần Lan và Úc) và Phan Anh Tuấn (một tác giả trong sách - cựu du học sinh Singapore và New Zealand) cũng như các chuyên gia giáo dục: chị Phạm Thanh Nga (Giám đốc Marketing & Tuyển sinh TH School) và chị Hoàng Vân Anh (Giám đốc Giáo dục British Council).

Những thắc mắc khi "cất cánh bay" đều được các anh chị giải đáp.

Những thắc mắc khi "cất cánh bay" đều được các anh chị giải đáp.

Thông qua buổi trò chuyện, các bạn được lắng nghe các anh chị đưa ra những lời khuyên trong việc du học. Chẳng hạn như chuẩn bị tài chính, cùng ba mẹ chọn thời điểm thích hợp để “cất cánh”, kết thân với bạn mới thế nào… Không chỉ như thế, teen còn đối thoại để tìm hiểu về những câu chuyện chưa kể nơi xứ người như khác biệt trong văn hoá và lối sống, sự kì thị về chủng tộc, hay những bỡ ngỡ khi đang là con cưng của cha mẹ ở nhà, bỗng một ngày phải trở thành "Lọ Lem" đi làm thêm, rửa bát, phụ bếp... kiếm thêm thu nhập.

Các bạn chụp ảnh cùng các anh chị chuyên gia.

Các bạn chụp ảnh cùng các anh chị chuyên gia.

“Du học ký: Vạn dặm có chi?” là cuốn sách tập hợp trải nghiệm của những người trẻ Việt xuất ngoại đã vươn lên thành công và cả những người trẻ tự nhận mình thất bại trên con đường du học. Tuy vậy, tất cả đều hiểu rõ mình là ai và mình muốn gì ở phía cuối hành trình đó.

LILY

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: