Du học New Zealand qua góc nhìn “người trong cuộc”

Thứ năm, 23/02/2017 04:48 (GMT+7)

Bạn có biết New Zealand là quốc gia trong nằm top dẫn đầu về chất lượng giáo dục trên thế giới, luôn được đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn bởi phụ huynh Việt Nam. Nhưng liệu New Zealand có thực phù hợp với tụi mình không? Cuộc sống ở đây thế nào, môi trường giáo dục ra sao?

Thay vì tìm kiếm các thông tin được “phù phép” hoàn hảo, thì hãy lắng nghe câu chuyện và những chia sẻ chân thành từ các du học sinh đã thực sự trải nghiệm cuộc sống tại vùng đất này nhé!

Làm sao thích nghi môi trường mới?

Xứ sở Kiwi (Kiwi là loài chim đặc trưng tại New Zealand chứ không phải quả kiwi ngon lành tụi mình thường ăn đâu nhé!) từ lâu đã nổi tiếng với dân bản địa thân thiện và mến khách. Là một nước đa văn hóa, được ghi nhận là quốc gia nói tiếng Anh yên bình nhất thế giới (Theo Bảng Chỉ số Hoà bình Toàn cầu 2015 ghi nhận) luôn rộng mở với du học sinh, đến ngay phụ huynh cũng rất an tâm khi gửi gắm con mình vào “vùng đất hứa” này. Các bạn du học sinh có thể ở ký túc xá tại trường, hoặc thuê nhà riêng thành nhóm bạn và cả ở cùng nhà với dân bản địa.

Thảo, một cô bạn đang học tại New Zealand được một năm chia sẻ: “Đã con gái lại đi du học nên lúc đầu mình nhớ nhà nhiều lắm. Nhưng gia đình người bản xứ vô cùng tốt bụng đã giúp mình vượt qua giai đoạn sốc văn hóa ban đầu, làm mình cảm giác mình cũng là một thành viên trong gia đình vậy.”

Còn chuyện học hành thì sao nhỉ?

“Chỉ cần giơ tay lên và hỏi thôi!” Chẳng có ai lại thích thú cách học “thầy đọc trò chép” cùng hàng tá lý thuyết khô khan, môi trường học tại New Zealand tạo cơ hội tuyệt vời để học sinh tương tác với giảng viên và áp dụng kiến thức được học vào thực tiễn. Nhờ đó mà không chỉ học tốt mà bạn còn phát triển nhiều kỹ năng mềm khác

Bạn Nguyễn Phạm Kha, sinh viên năm 3 ngành Công nghệ Kỹ Thuật của Học viện Ara Canterbury cho rằng điều thú vị là sinh viên không chỉ học trong lớp. Chẳng hạn như làm bài luận điều tra một địa điểm, sinh viên không phải ngồi ở nhà tìm trên Google và “chém gió”, mà thực hiện cuộc điều tra địa chất thực tế tại nơi đó để làm tư liệu cho riêng mình.

Phạm Kha tự tin với nền tảng kiến thức và kinh nghiệm thực tế khi du học tại New Zealand

Với nhiều ngành học ở các trường trong khu vực, du học sinh hoàn toàn có thể tùy chọn ngành phù hợp năng lực và sở thích của mình. Không chỉ gói gọn trong những lĩnh vực thuộc kinh tế, khoa học công nghệ, mà các lĩnh vực về nghệ thuật sáng tạo, văn hóa xã hội đều phát triển vượt trội đấy nha!

Vì sao tụi mình không nên bỏ qua xứ sở Kiwi này?

Những du học sinh Việt Nam tại New Zealand đều đưa ra nhiều lý do hay ho để quyết định du học tại đây:

· Việt Nam có đến 2000 sinh viên du học tại New Zealand và cộng đồng người Việt rất gắn bó để bạn không phải cảm thấy cô đơn hay “lạc trôi” ở đất nước này.

· Cũng như Việt Nam mình, dân bản địa vô cùng dễ mến. Từ thầy cô đến bạn bè, hàng xóm sẽ luôn giúp bạn nhanh chóng hòa nhập môi trường mới. Có đến 94% du học sinh đều có ấn tượng rất tốt khi du học tại đây.

· Nếu bạn lăn tăn về môi trường học sáng tạo, tập trung vào tiềm năng mỗi cá nhân, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp hay bằng cấp quốc tế? Tất cả đều đảm bảo khi du học New Zealand.

Đừng lo “lạc trôi” khi cộng đồng người Việt tại New Zealand rất đông và gắn bó

Đi để trải nghiệm

Và cuối cùng, điều quan trọng nhất mà New Zealand mang lại không phải là môi trường học đẳng cấp, người dân thân thiện hay đất nước yên bình, mà chính nơi đây mang lại cơ hội cho con người được trải nghiệm. Và từ những trải nghiệm của cuộc sống để hiểu hơn về bản thân mình. Đâu là lĩnh vực mình đam mê, mình giỏi gì và mình khao khát được làm gì.

New Zealand không phải quốc gia hoàn hảo nhất quả đất đâu, nhưng nơi đây trọn vẹn cho khát khao trải nghiệm, trọn vẹn để phát triển tiềm năng trong con người bạn. Xa gia đình không bao giờ dễ dàng, nhất là khi ở cách hàng nghìn cây số, trong một môi trường và văn hóa hoàn toàn khác biệt. Nhưng đằng sau cơ hội là trở ngại, và bạn thừa biết những điều tuyệt vời trong đời sẽ không tự xuất hiện vào một ngày đẹp trời nào đó. Vậy nếu chúng ta phải chịu trách nhiệm về trải nghiệm của chính mình, hãy trải nghiệm nó một cách xứng đáng nhất.

Giang Gờ (Đại học Kinh Tế TP. HCM)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: