Dự án Feel good - Những trái tim luôn ấm

Thứ bảy, 02/09/2017 18:35 (GMT+7)

Nhiều bạn trẻ không có điều kiện đã được tiếp thêm động lực và truyền nghề tóc từ dự án này.

Nhiều bạn trẻ không có điều kiện đã được tiếp thêm động lực và truyền nghề tóc từ dự án này.

Project Feel Good là công trình tâm huyết của nhà tạo mẫu tóc người Úc Craig Smith (Chủ hệ thống Fruition Hair & Helmet Hair Co.). Cách đây nhiều năm, anh đã tham gia vào chương trình dạy nghề tóc cho thiếu niên có hoàn cảnh không may ở các làng trẻ mồ côi SOS Việt Nam trong 2 tuần. Chứng kiến trẻ cơ nhỡ loay hoay, chật vật với tương lai, Craig muốn giúp đỡ các em có một cuộc sống ổn định với nghề tóc.

Anh Craig (áo jeans) đang chia sẻ kĩ thuật tạo kiểu tóc.

Năm 2013, anh trở lại Việt Nam để thực hiện dự án Feel Good với sự đồng hành của nhà tạo mẫu tóc Trần Thu Hằng (salon Thu Hằng, Q. Phú Nhuận) cùng những người bạn là chủ salon ở TP.HCM. Các chủ salon chịu trách nhiệm tìm kiếm và dạy nghề tóc cho các em có hoàn cảnh khó khăn cho đến khi các bạn thành thạo nghề.

Chị Thu Hằng (thứ hai từ phải qua), người đã đồng hành cùng thầy Craig từ những ngày đầu của dự án.

Dự án cũng tạo cơ hội cho các học viên cũ gặp gỡ, giao lưu, học tập trung cùng nhau khi thầy Craig cùng các đồng nghiệp từ Úc đến Việt Nam để phát triển dự án. Năm nay, Craig quay lại Việt Nam cùng các nhà tạo mẫu tóc danh tiếng Shantelle Neate và Samie Bufalino để truyền nghề cho các em.

Cô Shantelle hướng dẫn các bạn những kĩ thuật tóc tiên tiến ở Úc.

Cô còn chia sẻ những cách để người thợ tóc hiểu và làm hài lòng khách hàng của mình.

Cô Shantelle chia sẻ: "Khi nghe anh Craig kể về dự án Feel Good đầy ý nghĩa này, tôi đã quyết định tham gia ngay. Tôi rất xúc động khi nghe các bạn học viên của dự án trưởng thành và có công việc ổn định".

Nhiều bạn trẻ đã trưởng thành từ chương trình này và có được thành công nhất định. Như bạn Bùi Văn Sơn xuất thân từ làng SOS. Sơn đã may mắn được tham gia chương trình và được đào tạo tại một salon ở Quảng Ninh. Hiện Sơn đã tự lập được một salon của riêng mình tại Thanh Hóa.

Sơn (ngoài cùng bên phải) cùng thầy Craig, cô Shantelle Neate và Samie Bufalino

Chương trình còn có bạn Lê Anh Đức (sinh năm 1994, Đồng Nai), một học viên câm điếc may mắn nhận được giúp đỡ tại dự án Feel Good. Anh Ngọc Điệp, chủ salon Ngọc Điệp kể về Đức: “Một ngày nọ, Đức đến salon và chìa ra quyển tập, trong đó có mấy dòng chữ nắn nót: “Thầy ơi, cho con xin theo học nghề với thầy”. Sau cuộc nói chuyện hơn 30 phút bằng tập và viết, mình đã quyết định nhận Đức vào học và trở thành thành viên của chương trình. Trong quá trình học nghề, Đức rất chăm chỉ và có năng khiếu". Hiện tại Đức đã được làm việc trực tiếp và trao đổi với khách hàng bằng cách viết vào điện thoại.

Các học viên của chương trình.

Các chủ salon của chương trình cùng trao đổi về kĩ thuật làm tóc với anh Craig.

Với sự ủng hộ và đồng hành của anh Craig Smith, chị Thu Hằng và các chủ salon tâm huyết, chương trình đã và đang đào tạo nghề tóc cho những bạn trẻ gặp khó khăn trong cuộc sống, tạo cho các bạn những bước đi vững chắc, là động lực để các bạn vươn lên trong cuộc sống. Đó là ý nghĩa mà cái tên Feel good (Cảm thấy tuyệt) của dự án mang lại.

*** Nếu bạn biết trường hợp bạn trẻ khó khăn yêu nghề tóc nhưng không có điều kiện phát triển nghề, hãy gửi thông tin về địa chỉ email: thuhang2462@yahoo.com, tiêu đề: “Trẻ em cơ nhỡ & Project Feel Good”. Dự án sẽ chọn lựa những bạn phù hợp để giúp đỡ.

NGUYÊN THẢO

Ảnh: THỊNH NGUYỄN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: