Đợt nghỉ lễ này, teen rủ nhau "đi tour" thành phố, khám phá bao điều hay

Thứ ba, 24/04/2018 22:02 (GMT+7)

Năm nay, teen được nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 đến tận 4 ngày nên nhiều bạn đã mà lên kế hoạch “quẩy” tưng bừng cùng bạn bè, người thân ngay từ bây giờ. Nếu bạn chưa có lịch trình vui trọn từng giây thì bỏ túi ngay những gợi ý hay ho sau nhé.

Khám phá thành phố qua “đầu đũa”

TP. HCM là nơi hội tụ đặc sản các vùng như: bún bò Huế, nem nướng Buôn Ma Thuột, bún nước lèo Sóc Trăng… nên bạn không cần đi đâu xa mà vẫn có thể tự tổ chức tour khám phá thành phố qua “đầu đũa” siêu thú vị cho riêng mình. Chẳng hạn đến huyện Hóc Môn, bạn sẽ được thưởng thức món gà hấp hèm nổi tiếng với công thức chế biến bí truyền: gà luộc cho chín tới, chặt ra rồi bỏ vào nồi lẩu nước hèm, nấu cho đến khi thịt gà thấm đều rồi thưởng thức thôi, đảm bảo thơm ngon đến miếng cuối cùng. Nhất là khi trong từng thớ thịt, ngoài vị ngọt xương của gà còn có vị chua chua của hèm (là nguyên liệu được ủ gạo như kiểu nấu rượu) rất kích thích vị giác lắm đó! Ghé ngay địa chỉ 52/4 Nguyễn Thị Thử, xã Xuân Thới Sơn để vừa ăn vừa quệt mồ hôi sảng khoái nha teen.

Ngoài ra, bạn cũng nên nhâm nhi thêm món cháo bầu “thần thánh” với các nguyên liệu tươi ngon, được tuyển lựa kĩ càng gồm: gạo ninh thơm lừng, bầu non được trồng tại Bà Điểm, cá lóc đồng, nấm rơm… Tất cả được nấu hòa quyện vào nhau như một nồi lẩu, chờ bạn múc ra húp xì xụp thôi. Ghi địa chỉ lại nè: Quán Cánh đồng hoang – Đường T4, xã Thới Tam Thôn.

Còn ở khu vực trung tâm thành phố thì bạn có thể thưởng thức “đặc sản” ẩm thực hẻm, với những địa chỉ có mấy chục dấu xuyệt cũng phải tra Google Map hết cỡ đế đến ăn. Nổi tiếng nhất là hẻm 76, hay còn được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" nằm trên đường Hai Bà Trưng, gần đoạn giao với Lý Tự Trọng của Quận 1. Từ 4 giờ chiều, mọi người tụ hội về hẻm để gọi món với 1001 món ngon như: bánh tráng nướng, chân gà ngâm tỏi ớt, gỏi cuốn… “Chỉ cần đi từ đầu đến cuối hẻm là tụi mình đã có ngay một bàn tiệc ăn vặt to oành, không món nào “đụng hàng” với món nào đâu nha!” – Bạn Minh Trí (THPT Lê Qúy Đôn, Q.1) chia sẻ.

Nếu “bớt siêng” hơn, teen tấp ngay vào xe bán súp cua nằm trên đường Nguyễn Gia Thiều, đối diện cửa hàng Thiên Sơn Building (Q.3) để thưởng thức món đặc sản có “1-0-2” đó là: xương gà hầm. Xương gà được nấu chung với súp nên đôi khi bạn sẽ được “lãi” phần súp bám trên xương, có khi là cả miếng thịt cua nằm lọt thỏm bên trong… chấm với muối tiêu chanh ăn là hết sẩy luôn nha! Đặc biệt, món xương gà hầm hết nhanh hơn cả súp cua nên nhiều lúc cô chủ không biết mình đang bán món nào là chính luôn đó, hehe.

Thưởng thức show diễn “made-by-Vietnam”

Có rất nhiều show diễn hiện nay cộp mác “made-by-Vietnam” được các du khách đến tham quan tại thành phố đều rất thích xem như: À ố show, Sương sớm, The Dar… Không chỉ bởi sự đầu tư công phu về trang phục, sân khấu, những tiết mục xiếc đặc sắc mà quan trọng hơn hết là các show còn truyền tải nét đẹp văn hóa truyền thống rất hay của con người Việt Nam.

Chẳng hạn, khi xem show Teh Dar, bạn sẽ có cơ hội cảm nhận sự hóa thân mãnh liệt của văn hóa Tây Nguyên trên sân khấu đương đại, với không gian ma mị của những cuộc săn voi, đêm trăng hò hẹn, rừng già ẩn sự chết và tái sinh, tiếng nhạc cụ dân tộc vang vọng khắp núi rừng. Còn với show Sương Sớm, vở múa đương đại kết hợp ba-lê bán cổ điển huyền hoặc đầy màu sắc, tái hiện cuộc sống tâm hồn của người nông dân Nam Bộ gắn với hình ảnh cây lúa sẽ khiến bạn nhớ hoài hổng quên đó!

Đây còn là cơ hội để teen lắng nghe bạn bè quốc tế chia sẻ cảm nhận của họ về Việt Nam và bạn có thể chủ động bắt chuyện, giới thiệu thêm nét văn hóa hay nơi mình sinh sống, quán ăn ngon không thể bỏ qua… vừa nâng cao “le-vồ” giao tiếp ngoại ngữ, vừa mở rộng danh sách friend list xuyên biên giới, vui biết mấy teen nhỉ? Dù giá vé có hơi “chát” so với túi tiền của teen nhưng lâu lâu làm quà tự thưởng cho mình hoặc rủ ba mẹ cùng đi thưởng thức show chuẩn “5 sao” thì cũng đáng lắm chứ.

MINH MINH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: