Đồng phục chuyện ngắn dài

Thứ sáu, 30/11/2018 14:09 (GMT+7)

Mới đây, trên confession trường THPT A đã xuất hiện những ý kiến được teen ủng hộ. Theo đó, chủ confession cho rằng việc nữ sinh mang đồng phục quá ngắn khi đến trường đó là điều phản cảm.

"Như các bạn đã biết là hiện trường mình cho phép học sinh nữ mặc váy đồng phục vào thứ 7 hàng tuần. Cùng với đó là nhà trường đã đặt ra nội quy không được phép cắt váy quá ngắn. Qua mấy ngày nay thì tớ thấy không ít các bạn nữ đã cắt váy ngắn đi rất nhiều, ngắn đến ngang đùi và thậm chí là hơn. Và dựa trên cơ sở thực tế và quan điểm cá nhân của tớ thì tớ thấy như sau:

1. Các bạn đã vi phạm nội quy nhà trường.

2. Với tư cách là một học sinh, mặc trên mình chiếc áo trắng đồng phục nó toát lên vẻ thanh lịch như vậy, mà ở dưới lại là chiếc váy ngắn cũn cỡn như thế tớ thấy nó khá là mất thẩm mĩ và gây phản cảm.

3. Năm nay các bạn học sinh mới vào trường có thể không biết, nhưng cách đây khá lâu trường mình cho phép học sinh mặc váy và các anh chị khóa trên cũng đã cắt váy quá ngắn, nhà trường buộc phải cấm không cho học sinh nữ mặc váy nữa. Mãi đến năm 2017 nhà trường đã chiều học sinh và cho phép mặc váy nhưng chỉ vào thứ 7 để xem xét tình hình sẽ như thế nào, nếu còn cắt váy thì trường sẽ lại không cho mặc váy nữa. Đó là lí do vì sao mình chỉ được mặc váy vào mỗi thứ 7. Vì mong muốn được mặc váy mà rất nhiều bạn học sinh đã tuân thủ rất đúng nội quy. Và tớ mong các bạn đừng vì bản thân mà làm ảnh hưởng đến cả cộng đồng, đừng để con sâu làm giàu nồi canh, đừng vì một vài trường hợp cắt váy mà khiến cho toàn học sinh nữ toàn trường không được mặc váy đi học nữa. Các em ai cũng muốn được mặc váy phải không, cho nên mình hãy cùng nhau giữ đúng nội quy nhà trường nhé".

BẠN CÓ ĐỒNG Ý KHÔNG?

Ý kiến của chủ facebook Uyển Cầm được nhiều teen bấm like: “Việc các bạn nữ mặc váy quá ngắn để tới trường là cách ăn mặc chưa chuẩn mực tại trường học. Ngày nay, tuổi teen có cơ hội được tiếp cận với thế giới xung quanh. Những mốt thời trang mới lạ, phong cách sexy gợi cảm được các bạn trẻ nắm bắt rất nhanh.

Tuy nhiên, ăn mặc sao cho phù hợp với môi trường, lứa tuổi là điều rất quan trọng. Ở các trường học một số nữ sinh thích diện váy ngắn trên đầu gối để lộ chân. Không hề cảm thấy ái ngại các bạn rất tự tin cho rằng đây là “sành điệu” khi diện “mốt” này đến lớp. Việc ăn mặc như thế cũng được xem là thể hiện cá tính.

Các bạn nữ không nên diện váy quá ngắn, trang điểm đậm khi đến lớp vì điều này chưa phù hợp với lứa tuổi và môi trường học tập. Chúng ta có thể thoải mái ăn mặc để thể hiện gu thời trang, cá tính của bản thân. Tuy nhiên càng phải ăn mặc cho phù hợp với môi trường mình tiếp xúc. Có vậy, các bạn mới thực sự đẹp trong mắt mọi người”.

“Váy quá ngắn sẽ gây ra cái nhìn phản cảm, mất lịch sự và không ra dáng học sinh, mình không đồng ý với việc mặc áo quần quá ngắn khi đến trường” – Đoàn Phạm Bảo Khang (Lớp 12, THPT Trần Phú) chia sẻ.

Theo cô Nguyễn Thị Thu Trâm (Giáo viên trường THPT Lê Minh Xuân, TP.HCM) cho rằng: Khi học sinh mua đồng phục nhà trường luôn có quy định là phải thử ngay xem có đúng size hay không, nếu không đúng thì nhà trường sẽ cho đổi lại. Bên cạnh đó trường nghiêm cấm việc các em mặc váy ngắn trên đầu gối. Tuy nhiên, có rất nhiều nữ sinh mặc dù mua đồng phục đúng size nhưng vẫn đem đi sửa và cắt váy ngắn lên. Theo chia sẻ của các bạn thì đó là yêu cầu thẩm mĩ, mặc váy dài sẽ không đẹp. Và như vậy sẽ kéo theo nhiều bạn bắt chước theo. Vấn đề này là do ý thức của các em và mỗi trường sẽ có 1 cách xử lý vi phạm đồng phục khác nhau.

Cô mong rằng các bạn khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường phải có ý thức chấp hành nội quy. Việc bây giờ của các bạn là cố gắng học tập cho thật tốt để không phụ sự kì vọng của gia đình và thầy cô teen nhé!

HÀ LAM

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: