Đồng hành cùng Thiện Nhân qua trang sách

Thứ bảy, 05/08/2017 01:08 (GMT+7)

Cuối tháng 7 qua, mẹ Mai Anh đã cho ra mắt sách Nhật kí Thiện Nhân - Hành trình yêu thương, không phải để "khoe thành tích" mà chỉ để chia sẻ và gợi cảm hứng yêu thương nơi độc giả.

Cuốn sách san sẻ yêu thương

Hơn 10 năm qua, câu chuyện về bé Thiện Nhân - cậu bé bị bỏ lại trong vườn chuối với nhiều vết thương trên mình - và hành trình cùng mẹ Trần Mai Anh, đã nhiều lần được nhắc đến trên truyền thông.

Đằng sau những bài báo ngắn, là cả quãng đường dài, với rất nhiều cung bậc cảm xúc. Nỗi đau, niềm hi vọng, sự mệt mỏi và cả những phút giây hạnh phúc. Nhật kí của nhà báo TrầnMai Anh đã ghi lại tất cả những điều ấy. Và lần đầu tiên, những dòng nhật kí này được tuyển tập thành cuốn sách: “Hành trình yêu thương - Nhật kí Thiện Nhân”.

Những dòng nhật kí được viết ra không phải với mục đích để trở thành một xuất bản phẩm. Nó chỉ là những ghi chép đời thường của mẹ Mai Anh và bà ngoại Kim Anh. Trong số đó, có nhiều chi tiết quan trọng trong quá trình điều trị của Thiện Nhân - đứa bé mang số phận đặc biệt. Nhưng phần lớn, là những dòng viết bình dị của một người mẹ như bao người mẹ đang nuôi con khác.

“Cuốn sách này, dù là nhật kí của tôi về Thiện Nhân, nhưng tôi tin nó sẽ gợi ra suy nghĩ về nhiều đứa trẻ khác. Ngoài kia vẫn còn những đứa trẻ kém may mắn hơn cả Nhân” - mẹ Mai Anh (ngồi giữa) chia sẻ.

Thiên thần nhỏ đồng hành cùng mẹ Mai Anh

Không chỉ có các nhà tài trợ, nhà hảo tâm thiện nguyện mà các bạn thiên thần nhỏ cũng tham gia góp sức với mẹ Mai Anh, bằng cách vẽ tranh bán gây quỹ Thiện Nhân và những người bạn. Toàn bộ số tiền bán đấu giá các bức tranh đều được sung vào quỹ, hỗ trợ 250 bạn nhỏ bị khuyết bộ phận sinh dục được phẩu thuật trong năm nay tại 3 tỉnh thành: TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Các bạn nhận giấy chứng nhận từ mẹ Mai Anh và BTC.

Tuy tuổi còn nhỏ nhưng các bức tranh của "cọ sĩ nhí" được các cô chú đánh giá là rất đẹp và chuyên nghiệp, có sự trau chuốt trong từng đường nét. Mời các bạn cùng ngắm một số tác phẩm đẹp nhé!

Tin, ảnh: NAM KHA

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: