Đồng diễn trống kèn Đội Ngày truyền thống Học sinh sinh viên Việt Nam

Thứ tư, 09/01/2019 12:17 (GMT+7)

Lần đầu tiên, đội trống kèn liên quân của 5 nhà thiếu nhi trong thành phố là quận 1,3 4, 7 và Thủ Đức đã làm nên một sự kiện độc đáo! Đó là màn đồng diễn trống kèn Đội lớn nhất thành phố tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1).

Trong gần 1 giờ đồng hồ, đội hình trống kèn gần 200 bạn đã trình diễn 10 bài nhạc kèn thật hay trước sự ngưỡng mộ của rất đông du khách trong và ngoài nước. Những bài nhạc trống kèn gồm Dậy mà đi, Tiến về Sài Gòn và Kim Đồng, Là măng non thành phố Hồ Chí Minh, Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ, Đảng đã cho ta một mùa xuân…đã được các tay trống kèn Đội thổi hết sức sôi nổi và hào hùng. Một hoạt động của Đội viên thành phố rất hay góp phần vào sự kiện lịch sử của học sinh sinh viên thành phố đó.

BOX

Cách đây đúng 69 năm, vào trưa ngày 9/1/1950, anh Trần Văn Ơn, một trong những thành viên tích cực nhất của phong trào thanh niên học sinh Sài Gòn bị địch giết hại. Sự hi sinh anh dũng của người anh hùng liệt sĩ này đã châm ngòi cho phong đấu tranh mạnh mẻ của giới học sinh sinh viên thời bấy giờ. Sự kiện 9/1 luôn ghi mãi trong lòng các thế hệ học sinh sinh viên thành phố và cả nước sau này.

Nguyễn Hưng

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: