Đông đảo bạn trẻ xem múa Ấn Độ Bharatnatyam

Thứ năm, 07/06/2018 15:21 (GMT+7)

Nhiều bạn sinh viên chụp ảnh, quay phim và tỏ ra thích thú trước các màn trình diễn của các vũ công Ấn Độ tại Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM vào tối 4-6.

Chương trình Biểu diễn nghệ thuật văn hóa truyền thống Ấn Độ Bharatanatyam do Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. HCM tổ chức.

Đoàn Biểu diễn nghệ thuật gồm sáu thành viên do bà Sreelatha Vinod dẫn đầu. Sreelatha Vinod là một trong những vũ công Bharathanatyam giỏi nhất thuộc thế hệ của bà ngày nay.

Tiết mục Jatiswaram mang màu sắc tươi tắn và đầy tính nhịp điệu - Ảnh: HN

Điệu múa Bharatnatyam là một hình thức múa cổ truyền từ bang Tamil Nadu ở phía Nam Ấn Độ, được cho là đã xuất hiện từ cách đây 2000 năm. Bharatanatyam chứa đựng ba yếu tố đặc biệt: Nritta – Các chuyển động múa, Natya – Diễn đạt bằng điệu bộ và Nritya - Sự kết hợp của cả Nritta và Natya. Các chủ đề múa của Bharatnatyam thông thường được phân thành hai loại Shringara (tình yêu lãng mạn) và Bhakti (sự mộ đạo).

Các đường kẻ mắt đậm và màu son đậm tạo nên sự nổi bật cho vũ công - Ảnh: HN

Tại đêm diễn, đoàn vũ công do bà Sreelatha Vinod dẫn dắt biểu diễn cả hai chủ đề Shringara và Bhakti.

Kết thúc buổi trình diễn, bạn Lê Thị Hà Anh (ĐH KHXH&NV TP.HCM) chia sẻ: “Điệu múa thì mình không hiểu lắm nhưng mình nghĩ nó rất đậm tính tôn giáo. Giai điệu tươi tắn, nhịp múa nhanh và nụ cười rất đặc trưng của các vũ công khiến khán giả vui lây".

Nhiều bạn trẻ dùng điện thoại quay phim các tiết mục biểu diễn - Ảnh: HN

"Mình đặc biệt ấn tượng với cách trang điểm của vũ công, các đường kẻ mắt đậm, màu son nổi bật và lấp lánh khuyên mũi không lẫn vào đâu của văn hóa Ấn Độ”, Hà Anh nói thêm.

HUỲNH NHI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: