"Đông ấm" - hoạt động thiện nguyện lan tỏa yêu thương của teen Quảng Nam

Thứ bảy, 01/01/2022 19:50 (GMT+7)

Với mong muốn sẻ chia, trao đi năng lượng, tình yêu thương, vào những ngày cuối tháng 12 vừa qua, nhóm các bạn học sinh thuộc CLB Ước Mơ Xanh - THPT Chuyên Lê Thánh Tông (Quảng Nam) đã thực hiện một hoạt động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa mang tên “Đông ấm”.

Dịch bệnh Covid-19 gây ra không ít khó khăn đối với các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện của học sinh trên địa bàn cả nước. Tuy nhiên với sức sáng tạo, sự cố gắng không ngừng nghỉ, nhóm các bạn học sinh thuộc CLB Ước Mơ Xanh đã tổ chức thành công hoạt động thiện nguyện “Đông ấm” vô cùng nhân văn, ý nghĩa cho các em nhỏ tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh vào những ngày cuối năm.

Vượt qua nhiều khó khăn, CLB Ước Mơ Xanh đã tổ chức thành công hoạt động thiện nguyện mang tên "Đông ấm"

Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện này, cô bạn Thanh Vy (chủ nhiệm CLB Ước Mơ Xanh) bày tỏ: “Như mọi năm CLB chúng mình sẽ tặng quà cho các em vào Tết Trung thu nhưng vì thời điểm Trung Thu năm nay tình hình dịch khá căng thẳng nên CLB đã lỡ hẹn với các em. Vì vậy, “Đông ấm” xuất hiện như là một cuộc gặp gỡ thường niên. Là dịp để tụi mình dùng những gì mình có để san sẻ, mang đến nụ cười, niềm hạnh phúc của các em nhỏ bởi các em xứng đáng được yêu và thương. Mình nghĩ đây sẽ là một sự kiện mới mà CLB chúng mình sẽ cố gắng duy trì trong những năm tiếp theo.”

Thanh Vy cũng cho biết thêm, để có đủ kinh phí cho hoạt động thiện nguyện lần này, các bạn thành viên của CLB Ước Mơ Xanh đã tiến hành gây quỹ và tích lũy thông qua việc bán nước ở Hội khoẻ phù đổng, bán bao lì xì/ lịch vào dịp Tết,… Bên cạnh đó, CLB còn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ rất lớn từ trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông.

Các bạn thành viên CLB Ước Mơ Xanh tỉ mỉ chuẩn bị từng phần quà cho các em nhỏ

Việc lên kế hoạch để tổ chức một hoạt động thiện nguyện vốn đã không phải là một điều dễ dàng, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn phức tạp như hiện nay, quá trình triển khai, họp mặt CLB, lên kế hoạch cho chương trình lại càng gặp nhiều khó khăn khăn hơn.

Để “thích nghi” với hoàn cảnh này, các thành viên của CLB Ước Mơ Xanh đã chuyển sang hoạt động theo hình thức online trên cơ cấu phân chia theo ban. Mỗi ban sẽ đảm nhận một công việc cụ thể và phải hoàn thành đúng thời hạn đã giao. Nhờ vậy, quy trình làm việc của CLB vẫn diễn ra chuyên nghiệp, trau chuốt và hoàn thiện.

Dù những phần quà có giá trị vật chất không lớn nhưng là tấm lòng, tình cảm, sự sẻ chia CLB muốn gửi đến các em nhỏ

Bên cạnh đó, một khó khăn lớn khác mà Ước Mơ Xanh gặp phải là việc học. Vì là học sinh trường chuyên nên lịch học của các thành viên khá dày đặc, thời gian dành cho CLB cũng bị hạn chế đi ít nhiều.

“Tuy lịch học khá dày nhưng tụi mình luôn cố gắng để sắp xếp thời gian sao cho việc học và hoạt động CLB luôn cân bằng, không để xảy ra tình trạng ảnh hưởng giữa hai bên. Bên cạnh đó, với tụi mình thì Ước Mơ Xanh không chỉ là một CLB thiện nguyện mà còn là một môi trường thân thiện, tích cực để các thành viên có thể giao lưu, học hỏi, trau dồi thêm những kinh nghiệm cho bản thân.”, Thanh Vy tâm sự.

Các bạn thành viên thuộc CLB Ước Mơ Xanh

Bật mí về những dự định trong thời gian tới, Thanh Vy tiết lộ CLB cũng đang trong kế hoạch chuẩn bị cho một hoạt động nhỏ vào dịp Tết Nguyên đán 2022. Ngoài ra, Ước Mơ Xanh cũng mong muốn có thể hướng đến nhiều đối tượng hơn nữa trong tương lai. Từ đó, lan tỏa giá trị yêu thương, để những hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ, sẻ chia.

“Mong rằng những hoạt động của CLB sẽ đem đến cho cộng đồng một giá trị đẹp, để tất cả chúng ta đều sống trong một môi trường đầy ắp tình yêu thương.”, Thanh Vy nhắn gửi.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: