Đồng Tháp: Teen trường THPT chuyên Nguyễn Đình Chiểu đoạt giải nhất Hội thi Hùng biện

Thứ bảy, 23/07/2022 21:16 (GMT+7)

Vòng chung kết Hội thi Hùng biện trong thanh niên trường học tại tỉnh Đồng Tháp thu hút được 19 thí sinh xuất sắc đến từ 16 trường THPT trực thuộc tỉnh tham gia dự thi.

Thí sinh tham Hùng biện đề tài chuẩn bị trước

Trải qua 3 vòng thi ở các cấp trường và huyện, Ban tổ chức đã lựa chọn 19 gương mặt xuất sắc tham gia tranh tài tại vòng chung kết với 3 phần thi chính gồm: trắc nghiệm kiến thức, hùng biện và phản biện về các chủ đề nóng trong cuộc sống, các đề tài mang tính thời sự, gắn với thực tiễn như: phong trào “Tuổi trẻ khởi nghiệp”, hoạt động “Giáo dục kỹ năng sống” cho thanh niên trường học; nâng cao văn hóa đọc trong thanh niên hiện nay; những vấn đề liên quan đến mạng xã hội; giá trị của sức khỏe trong cuộc sống; biến đổi khí hậu và hoạt động bảo vệ môi trường; Quan niệm về sống đẹp; …

Ban tổ chức trao giải Nhất cho bạn Phan Nhật Thanh Trúc (lớp 11V1, Trường THPT Chuyên Nguyễn Đình Chiểu, TP. Sa Đéc)

Kết thúc vòng chung kết, Ban Tổ chức tiến hành trao giải nhất cho bạn Phan Nhật Thanh Trúc (lớp 11V1, Trường THPT Chuyên Nguyễn Đình Chiểu, TP. Sa Đéc). Bạn Lê Nguyễn Ngân Anh (lớp 12A2, Trường THPT Thanh Bình 1, H. Thanh Bình) đoạt giải Nhì. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng trao 2 giải Ba, 4 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích cao tại vòng chung kết.

Các thí sinh tham gia vòng chung kết nhận giấy chứng nhận từ Ban tổ chức cuộc thi

Theo chia sẻ của anh Lê Đặng Lộc (Thành viên Ban tổ chức) cuộc hùng biện năm nay tăng về số lượng và chất lượng thí sinh tham gia dự thi. “Các bạn hào hứng và chuẩn bị nội dung ôn tập khá tốt, phần thi thuyết trình đa phần thí sinh trình bày rành mạch, rõ ràng quan điểm cá nhân của mình, trả lời câu hỏi phản biện của ban giám khảo chỉn chu, có tính logic trong tư duy, lập luận chặt chẽ, thuyết phục và tạo điểm nhấn cao”, anh Lộc cho biết.

Cuộc thi là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên và học sinh tham gia các hoạt động mang tính chiều sâu về khả năng tự học, tự nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Đồng thời, giúp tổ chức Đoàn – Hội và nhà trường kịp thời bồi dưỡng, phát triển kỹ năng viết và kỹ năng nói cho học sinh./.

KIM NGÂN

Ảnh: Tỉnh đoàn Đồng Tháp

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: