Đồng Nai: không khí ngày đầu đi thi của các sĩ tử

Thứ ba, 25/06/2019 12:08 (GMT+7)

Sáng nay (25/6), ngày đầu tiên của kì thi THPT Quốc gia với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Các sĩ tử đã có sự chuẩn bị cho mình để bước vào kì thi quan trọng nhất của đời học sinh này.

Điểm thi THPT Chuyên Lương Thế Vinh

Thời tiết sáng nay nắng nhẹ, khá thuận lợi cho các bạn đến các điểm thi. Từ rất sớm đã có nhiều phụ huynh chở con em đến các điểm thi để tham dự môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Rất nhiều phụ huynh đã ở lại để chờ đến lúc con em thi xong môn đầu tiên

Chú Phương, 50 tuổi mang tâm lí thoải mái: "Chú để con thi với chính sức của nó, để con chọn trường và ngành mà nó thích. Làm cha làm mẹ không có mong muốn gì hơn là con được thành công với chính năng lực và đam mê của mình.” Có thể thấy, các phụ huynh đã có cái nhìn thoáng hơn trong việc để con em tự do lựa con ngành và trường Đại học.

Cô Hiền, một phụ huynh chia sẻ: "Nhà cô ở tận Định Quán, mất 2 tiếng để đến đây. Con cô ở kí túc xá trường, cô phải xuốg đây từ hôm qua chủ yếu là để ủng hộ tinh thần của con." Cô cũng chia sẻ thêm: "Ban đầu gia đình có định hướng nghề nghiệp cho con, ban đầu nó cũng thích nhưng về sau lại muốn đi theo con đường khác, cô cũng ủng hộ".

Lực lượng tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi cũng được trang bị đầy đủ để có thể ủng hộ tinh thần cho các sĩ tử của chúng ta. Anh Võ Minh Tuấn Dũng - Đội trưởng của đội hình Tiếp sức mùa thi tại điểm thi THPT chuyên Lương Thế Vinh cho biết: "Mọi người đã được tập trung đầy đủ từ lúc 6 giờ kém 15. Lực lượng ở điểm thi có khoảng 15 bạn, bao gồm cả các em học sinh lớp 10 và lớp 11. Tình nguyện viên năm nay có tinh thần rất vui vẻ và nhiệt tình, tốt hơn cả nhóm tình nguyện viên năm ngoái. Ban đầu, lực lượng có gặp một chút khó khăn trong việc điều tiết giao thông trước cổng trường, nhưng sau đó đã được thu xếp ổn thoả.”

Với sự chuẩn bị của mình và sự ủng hộ từ những người xung quanh, hi vọng các sĩ tử của chúng ta có thể giữ được tâm lí bình tĩnh và hoàn thành tốt những bài thi tiếp theo.

Bài, ảnh: THẢO NHI

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: