Đông Khuyết Đài - điểm hấp dẫn dành cho bạn trẻ yêu văn hóa

Thứ tư, 19/06/2019 15:42 (GMT+7)

Ghé Huế và tham quan Đại Nội, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua một điểm vô cùng thú vị: Đông Khuyết Đài - The Mosaic of Huế. Tại địa điểm này, nhiều bạn trẻ đã được thưởng thức một không gian của nghệ thuật truyền thống lẫn văn hóa cung đình đúng nghĩa.

Chuyện của ngôi đài xưa

Bờ sông Hương mộng mơ, chợ Đông Ba nhộn nhịp, chùa Thiên Mụ cổ kính và Đại Nội trầm mặc, uy nghi từ lâu đã trở thành những điểm tham quan vô cùng nổi tiếng khi ghé thăm xứ cô đô. Sau một ngày ghé thăm Hoàng thành, chúng tớ đã có dịp dừng chân tại Đông Khuyết Đài - một địa điểm mới được trùng tu từ ngôi đài cũ.

Đông Khuyết Đài là một trong những ngôi đài đã được xây dựng dưới thời vua Gia Long. Sau nhiều năm bỏ hoang, Đông Khuyết Đài đã được trùng tu. bảo tồn trở thành địa điểm tham qua thu hút khách du lịch. Điều ấn tượng tại Đông Khuyết Đài đó chính là các bạn nhân viên đều mặc trang phục áo dài triều Nguyễn rất đặc trưng.

Ngôi đài nằm giữa những thành quách cổ kính, dưới tán phượng đang đỏ lửa ngày hè đã tạo nên một cảnh đẹp khiến du khách đến đây không khỏi "xuyến xao". Điều đặc biệt là từ Đông Khuyết Đài, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra các con đường đẹp nhất xung quanh Đại Nội. Bước vào không gian này, chúng tớ như có dịp "đi ngược thời gian" vào triều đại của ngày xưa, nơi chứa đựng màu sắc văn hóa cung đình rõ nét. Ngoài showroom trưng bày các sản phẩm thủ công mĩ nghệ truyền thống như sơn mài, gốm, kim hoàn... thì Đông Khuyết Đài còn nổi tiếng với nghệ thuật trà, mà tại đây, bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn sự thơm ngon và phong cách chế biến độc đáo.

Trà nương xứ Huế

Đó là cách chúng tớ gọi những bạn nhân viên ở đây. Không chỉ am hiểu về trà, trà nương còn có sự nhạy cảm tinh tế trong cách pha. Một công việc có sự giao hoà giữa tính khéo léo, nhanh nhạy và lòng đam mê. Nghệ thuật pha trà nằm ở cách hoà quyện, làm ngấm những búp trà khô và nước, cách nâng chén, rót nước, làm sạch.... và dâng trà lên cho khách. Vì thế, khi cầm chén trà trên tay, bạn sẽ cảm nhận được sự thuần khiết của những búp trà ngon, lượng nước được đong đo cẩn thận nhờ vào đôi tay khéo léo của các cô trà nương.

Ở mỗi khay trà, chúng tớ cũng được thưởng thức kèm với các thức quà đặc trưng của xứ Huế: bánh mè xửng gương giòn tan ngọt lịm, bánh in mịn màng cùng vị nồng ấm của mứt gừng.

Chính vì những trải nghiệm độc đáo tại Đông Khuyết Đài, mà chúng tớ đã cảm nhận được một xứ Huế vô cùng nên thơ, thanh lịch và có nhiều sắc màu văn hóa.

THU PHƯƠNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: