Đón tuổi 19 tại Campuchia

Thứ ba, 23/04/2019 18:38 (GMT+7)

Đón chào tuổi 19 xinh đẹp, tôi đã dồn hết “ngân lượng” để tặng cho mình một chuyến đi. Và Campuchia là địa điểm mà tôi quyết định ghé thăm trong dịp đặc biệt này.

Ngày đầu tiên tại quần thể Angkor

Đây chính là địa điểm mà khi đến Campuchia chắc chắn du khách không thể bỏ qua. Giữa nền trời trong vắt, cảnh thiên nhiên tuyệt mĩ, Angkor đẹp đến nao lòng. Tôi đã được đọc trên một bài báo rằng Angkor là trái tim của Campuchia và quả thật là như vậy, nơi đây trầm mặc nhưng cũng vô cùng hùng vĩ.

Khung cảnh hiện lên giữa nền trời xanh thẫm

Ngôi đền Bayon – nơi chất chứa những cảm xúc.

Khi đến Campuchia, đền Bayon chắc hẳn là địa điểm luôn được sắp xếp sẵn trong toàn bộ lịch trình. Tôi cũng đã từng đến Bayon vào năm lớp 4, cảm xúc đầu tiên khi đến ngôi đền này đó chính là sự tráng lệ với những đường nét điêu khắc đẹp đến lạ. Nhưng lần này, đến đền Bayon tôi không còn ngưỡng mộ lắm vẻ đẹp nơi đây, chính vì sự tác động của thời gian và ngoại cảnh, mà tầng kiến trúc nơi đây không còn như trước, những con đường trở nên chật hẹp hơn, khó đi hơn rất nhiều.

Ngôi đền linh thiên nghi ngút khói

Tuy vậy, điều làm tôi ấn tượng hơn cả, đó chính là hình ảnh của những cậu bé bán tranh, chúng có đôi mắt biết cười, dù đang chóng chọi với cuộc sống mưu sinh vất vả nhưng những đứa trẻ ấy vẫn hồn nhiên, vô tư.

Những cậu nhóc bán tranh giữa cái nắng của Campuchia

Ngắm “mặt trời rơi” tại Phnom Bakheng

Ngôi đền Phnom Bakheng tọa lạc ngay trên một ngọn núi, chính vì thế đây là nơi hoàn hảo nhất đề ngắm hoàng hôn. Sẽ thật tiếc khi đến Campuchia mà không được ngắm hoàng hôn ở Phnom Bakheng, những vạt nắng vàng ngả dần xuống chân núi, đắm mình vào khung cảnh thiên nhiên, hình ảnh ấy khiến tôi lưu luyến mãi trong suốt chuyến hành trình. Để ngắm được khoảnh khắc đẹp này tôi phải đợi dưới chân núi đợi gần 2 giờ. Dù khá mệt nhưng thật tuyệt khi chứng kiến toàn bộ khung cảnh quần thể Angkor hiện diện lung linh và tỏa sáng trong màu vàng hoàng hôn ở trời Cam.

Màu nắng hòa quyện cùng những gợn mây mỏng nhẹ

Hòa mình cùng vũ điệu Apsara tại Siem Reap

Giữa Phnôm Pênh và Siem Reap thì tôi thích Phnôm Pênh hơn, Siem Reap là một thành phố du lịch nên mọi thứ nơi đây khá đắt và đông người. Ngược lại, Phnôm Pênh lại bình yên hơn, tĩnh lặng hơn nhưng vẫn sầm uất, đến Phnôm Pênh tôi nhớ đến hình ảnh của Sài Gòn xưa, có những tòa nhà, những con phố cổ kính, dân số ở nơi đây khá ít nên không xảy ra tình trạng kẹt xe. Bên cạnh đó, một điểm mà Phnôm Pênh giống Sài Gòn ở chỗ hiếu khách, thân thiện của con người nơi đây, giá cả lại rất bình ổn và phù hợp với khách du lịch.

Phnôm Pênh sầm uất

Tuy vậy, khi đến Siem Reap tôi lại cực kì ấn tượng, bởi ở nơi đây, tôi vô tình bắt gặp được vũ điệu Apsara của người Campuchia, đây mệnh danh là “vũ điệu thần tiên” được trình bày bởi những cô gái xinh đẹp, vũ điệu đặc trưng ấy khiến tôi nhớ mãi.

Những cô gái người Cam xinh đẹp

Không phải tự nhiên mà người ta lại biến Siem Reap trở thành thành phố du lịch mà là vì những món ăn nơi đây quả thật rất ngon và độc đáo. Những món côn trùng đã trở nên quá nổi tiếng tại thành phố này, món ăn tôi được thưởng thức là Kiến xào thịt bò, Dế chiên. Mùi vị cực kì đặc biệt, tôi chắc hẳn, ở Việt Nam không có món ăn nào giống như vậy. Một trong những món tráng miệng mà tôi thích đó chính là Chè thốt nốt, đến Campuchia mà không thử chè thốt nốt bạn sẽ rất hối tiếc đấy!

Ông chú bán hàng rong dễ mến

Toul Sleng – bảo tàng diệt chủng, dấu chân của tội ác Pol Pot

Xe tuk tuk tại Campuchia

Cảm ơn tuổi 19 đã mang đến cho tôi một chuyến đi ý nghĩa như vậy!

Trúc Mai (ghi)

Nguồn ảnh: Kim Ngân

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: