Đón những ngày hè rực rỡ tại Phan Thiết

Thứ sáu, 13/07/2018 16:12 (GMT+7)

Hành trình đến Phan Thiết của chúng tôi tuy ngắn nhưng đã để lại rất nhiều kỉ niệm không thể quên. Những vạt nắng đầu hè cùng hơi thở của biển đã thực sự gây thương nhớ cho du khách khi đến với vùng đất này.

Đồng hành với biển

Phan Thiết chào đón chúng tôi bằng những cảnh đẹp "rụng tim". Trước mặt là đường, xung quanh là núi với biển. Ngồi xe suốt mấy tiếng mãi mới nghe được mùi của biển cả đám nhốn nháo, cảm giác được nhìn thấy biển trước mắt thực sự rất tuyệt vời. Dừng chân lại vệ đường, tôi cùng nhóm bạn được dịp ghi lại những khoảnh khắc ấy, cảnh trời xanh, nắng vàng, biển cũng xanh mơ màng như màu trời, tất cả quyện vào nhau tạo nên một khung cảnh không thể nào đẹp hơn nữa.

Rời khỏi tuyến đường, chúng tôi đi tìm đến địa chỉ homestay Cô Tư's để nhận phòng và nghỉ ngơi, tại đây các bạn có thể gọi các món ăn trưa vì ở đây cô có phục vụ thức ăn nữa, nhưng vì tụi mình đến được homestay khá trễ nên phải ra ngoài ăn. Đi men theo con đường ra gần chợ Phan Thiết chúng tôi ghé vào một hàng quán rồi gọi thức ăn cho bữa trưa, đến đây chắc hẳn các bạn phải thử món gỏi cá bóp, vì nó được ví như một món ăn không thể thiếu khi bạn đến Phan Thiết.

Hot đng trên bin

Nắng vừa tan chúng tôi rủ nhau ra biển chơi, cả đám kéo nhau ra Mũi Né vì homestay ở gần đó nên tiện cho việc di chuyển hơn, một phần là đang dịp nghỉ hè nên du khách trên biển cũng đông hẳn đa số là các em thiếu nhi đi cùng gia đình. Tại biển chúng tôi cùng nhau bày trò chơi, chụp hình, ăn uống,... mãi cho đến chiều khi hoàng hôn gần xuống thì cả nhóm mới quay lại homestay để chuẩn bị cho buổi tối ghé thăm làng chài hải sản ở Mũi Né.

Điều làm tôi nhớ nhất ở chuyến đi này chính là khoảnh khắc đi mua hải sản tươi ở làng chài. Cảnh những chiếc thuyền thúng vừa cập bến, hải sản tươi sống được đưa vào bờ, người người tấp nập nhộn nhịp đem vào bờ để bày bán làm tôi không thể quên được. Đi dạo ở làng chài, vừa nghe tiếng sóng biển vừa trò chuyện cũng đám bạn, nhìn cảnh cảnh làng chài lúc về đêm là hình ảnh bình dị nhưng đẹp đến động lòng du khách. Tuy đơn sơ không xa hoa như ở trung tâm Phan Thiết, cũng không nhiều ánh đèn màu sắc, không có nhiều những resort cao cấp hay những chiếc xe sang trọng nhưng thực sự làng chài đẹp như một bức tranh phố huyện lúc lên đèn vậy.

Ăn tối ở làng chài xong chúng tôi quay về homestay mở một buổi tiệc nhỏ ngoài trời, cùng nhau nướng thịt, nhâm nhi vài lon nước ngọt, ngồi kể nhau nghe về ngày mai, về chuyện đời chuyện người.

Nhng hành trình đầy ắp niềm vui

Chúng tôi bắt đầu di chuyển tiếp đến các địa điểm khác tại Phan Thiết, rời đi tầm 8 giờ chúng tôi đi ăn sáng trên đường và hướng xe ra bãi đá Ông Địa.

Cái nắng của buổi trưa hòa quyện với gió biển làm chúng tôi quên đi những chặn đường mệt mỏi vừa qua, lúc chúng tôi đến bãi đá cũng là lúc nắng đang độ đẹp nhất, chụp tôi rủ nhau chụp ảnh, rồi dạo biển, thưởng thức những trái dừa lạnh. Tiếp tục hành trình chúng tôi tìm tới Suối Tiên, con suối được nhiều người biết đến vì chỉ có một con thác rất nhỏ nhưng lại có thể đổ ra một lượng nước rất lớn và rất dài và cuối cùng là đồi Hồng.

Rời khỏi Phan Thiết trong sự tiếc nuối, chúng tôi tiếc không phải vì không được đi hết địa điểm mà vì chúng tôi không có nhiều thời gian ở lại với Phan Thiết hơn. Con người nơi đây cùng với mây trời và biển thật sự đã đem đến cho chúng tôi những trải nghiệm tuyệt vời, những giây phút cùng nhau dạo biển, ngắm hoàng hôn, ngắm sao đêm, suốt một hành trình chúng tôi đã được vui hết mình quậy hết cỡ và sẽ quay lại với Phan Thiết vào một ngày không xa, chúng tôi nhất định sẽ trở lại, chờ nhé Phan Thiết ơi!