Đón năm mới không pháo hoa, teen vẫn hào hứng với những hoạt động khác

Thứ sáu, 31/12/2021 22:31 (GMT+7)

Năm 2021 được khép lại với sự vắng lặng do tình hình dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng. Dù chẳng có một màn countdown tưng bừng hay những địa điểm xem pháo hoa động chịt nhưng teen vân tạo cho mình một giao thừa ấm áp cùng bao hoạt động khác

Thay đổi kế hoạch đón năm mới

Nếu nhiều năm, các bạn thường tụ tập ở những địa điểm ngoài trời và đông người để cùng nhau dự những buổi countdown hay tụ tập bạn bè xem pháo hoa. Nhưng năm nay do tình hình dịch bệnh hầu hết các hoạt động tập trung đông người đều bị hủy bỏ. Chính vì vậy nhiều bạn trẻ đã lên một kế hoạch khác thay thế, đó là ở nhà và sum vầy cùng gia đình, tổ chức những buổi tiệc nhỏ rồi quây quần với nhau xem các chương trình mừng xuân. Nhiều bạn còn lăn vào bếp để cùng mẹ nấu những món ăn chuẩn bị tất niên. Dù không quá ồn ào nhưng vẫn ấm áp.

Bạn Bảo Ngọc (sinh viên trường KHXH&NV TPHCM) chia sẻ: “Gia đình mình có chuẩn bị một buổi tiệc nhỏ để mọi người quây quần bên nhau, năm nay không thể náo nhiệt ra đường dự countdown thì đón giao thừa bằng một bữa tiệc tại gia ấm áp cùng gia đình”.

Bảo Ngọc - sinh viên trường Đại học KHXH&NV TPHCM

Chúc mừng trực tuyến

Không gặp mặt trực tiếp bạn bè như mọi năm được thì năm nay mình sẽ chúc Tết nhau qua những nền tảng trực tuyến. Dù khá là buồn nhưng đó giải pháp tốt nhất tại thời điểm hiện giờ. Bạn Thanh Ngân (sinh viên trường Đại học Hoa Sen) cho biết: "Mình sẽ ở nhà dọn dẹp, trang trí nhà cửa, chuẩn bị những món ăn ngon, bật tivi xem hài, nghe nhạc xuân, gọi điện cho bạn bè, và cùng chào đón thời khắc giao thừa ấm áp cùng gia đình”. Thanh Ngân cũng cho biết thêm vì năm nay dịch nên cả nhà hạn chế đi lại nên không về quê. Chính vì vậy cả nhà đã cùng nhau video call về quê để trò chuyện, hỏi thăm, chúc năm mới bạn bè.

Một số teen cho biết, tranh thủ kỳ nghỉ, các bạn sẽ dọn dẹp lại căn phòng của mình sau đó cùng tám chuyện với bạn bè về một năm cũ đã qua với biết bao nhiêu niềm vui, rồi chúc nhau những năm mới đến. Một số khác thì dự định cùng nhau coi phim trong các phòng chat trực tuyến của cả nhóm bạn.

Thanh Ngân (sinh viên trường Đại học Hoa Sen)

Vẫn hy vọng là được xem pháo hoa nếu dịch bệnh ổn định hơn

Với Bảo Ngọc hay Thanh Ngân, bắn pháo hoa hay countdown đã là một hoạt động mang tính biểu tượng của năm mới. Vì vậy, các bạn vẫn hy vọng tình hình dịch bệnh sẽ mau ổn định hơn để thành phố có thể tổ chức các hoạt động vui xuân đón Tết như mọi năm...

Veri Peri
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: