Đón Noel với tập thơ mới của nhà thơ Nguyễn Phong Việt

Thứ hai, 10/12/2018 18:36 (GMT+7)

Như là lời hẹn ước mỗi năm, nhà thơ Nguyễn Phong Việt sẽ trình làng một tập thơ tự sự dành cho tình yêu và cuộc sống vào mùa Noel. Bạn nên rinh ngay tập sách mới Chỉ cần tin mình là duy nhất nhâm nhi trong mùa đông này nhé!

Việc lựa chọn phải chia xa hay từ bỏ không phải là đánh mất tất cả, chỉ là tự tạo lối thoát cho tâm hồn mình được nhiều lối đi mới trong tương lai. Chấp nhận cô đơn cũng để dành chút thời gian tìm ra hạnh phúc mới. Sẽ đến lúc “những người lạ rồi sẽ đi qua như dòng nước chảy, sao không vì những gì ở lại mà bình yên…"

Tại sao không phải là mình tự chữa lành vết thương? “Mỗi một vết thương đều ghi nhớ một giây phút chúng ta trưởng thành từ những giã từ…”. Ai cũng có những nỗi sợ hãi rất đặc biệt, rất riêng cho đến khi bạn vượt qua những tổn thương. Chính lúc ấy, tâm bình lặng, trái tim trầm tĩnh, nước mắt có rơi cũng chỉ là phản xạ tự nhiên chấp nhận những cơn đau kéo đến chờ được gột rửa vết thương dai dẳng. Và kể từ đó: “Mình có thể ngăn mình khóc, nhưng không thể ngăn được nước mắt mình đau…” Tất cả rồi cũng sẽ qua thôi!

Tất cả 60 bài thơ trong tập thơ là lời nhắn nhủ dành cho mỗi người dù cuộc sống có quá nhiều va vấp đắng cay nhưng nghị lực và bản năng của mỗi con người là vô hạn. Chỉ những khi đó chúng ta mới biết tự mình xoa dịu những vết thương, tự mình đứng lên sau mỗi cú ngã nhớ đời, biết ôm và ngăn tim mình phải ngừng đau sau khi kết thúc những ngày tháng yêu thương tưởng chừng như sắp đi đến đoạn kết happy – ending.

“Với tôi, tập thơ Chỉ Cần Tin Mình Là Duy Nhất giống như là cơ hội lần đầu tiên nhìn sâu vào trong nội tâm của mình, phân tách nó và dạy nó cách để đứng lên sau rất nhiều vấp ngã. Chính bản thân tôi cũng đã trưởng thành sau rất nhiều ngày viết ra những trang thơ của tập thơ mới. Thế nên tôi tin, sẽ có rất nhiều niềm tin được chia sẻ trên trang viết của Chỉ Cần Tin Mình Là Duy Nhất giúp cho người đọc có thêm động lực và đủ đầy những bao dung với yêu thương. Mà ở đây chính là sự yêu thương bản thân mình, chọn lựa mình làm điểm tựa cho tất cả những thử thách của cuộc sống. Nếu mình là duy nhất, là một trong tất cả thì tại sao không vì mình mà sống và tại sao không vì mình mà thắp lên hy vọng…”, nhà thơ Nguyễn Phong Việt chia sẻ.

MINH MINH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: