Đội viên thành phố noi gương Bác Hồ

Thứ năm, 19/05/2022 08:50 (GMT+7)

Bác Hồ là tấm gương sáng của nhân dân Việt Nam. Những đức tính cao quý của Bác luôn được Đội viên học tập và làm theo, trong đó có các bạn là Liên Đội trưởng tiêu biểu TP.HCM năm học 2021 - 2022.

KHÔNG CÓ VIỆC GÌ KHÓ, CHỈ SỢ LÒNG KHÔNG BỀN!

Bạn Nguyễn Minh Vân (lớp 9TC7 trường Nguyễn Hữu Thọ, Q.7) rất yêu quý đức tính cần cù, siêng năng của Bác. Khi bước chân vào Đội, bạn ý thức được rằng chỉ có cần cù, siêng năng thì mới có thể thành công. Trước đó, bạn không biết quá nhiều về hoạt động Đội. Sau khi được kết nạp, bạn chịu khó tìm hiểu kiến thức Đội qua rất nhiều kênh khác nhau như: sách báo, internet và đặc biệt là thầy cô và các anh chị Đội viên đi trước. Nhờ siêng năng học hỏi, bạn ngày càng năng động, giỏi giang, được thầy cô và bạn bè tín nhiệm bầu là Liên Đội trưởng của trường.

Bạn Minh Vân trong màu áo Chỉ huy Đội. Bạn từng đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp thành phố năm 2021 và được công nhận là Chỉ huy Đội giỏi thành phố năm 2020

Tính cần cù, chịu khó ấy còn được bạn thể hiện khi thi đấu thể thao. Trong quá trình tập luyện bóng chuyền, vì lí do dịch bệnh nên bạn không tham gia được nhiều buổi tập luyện. Càng khó khăn hơn khi bạn gặp phải khá nhiều chấn thương. Nhưng không vì thế mà tay phát bóng chính của đội bỏ cuộc, bạn cố gắng từng chút một để thi đấu cùng cả đội. Nhờ sự tin tưởng, đoàn kết của cả đội, khi thi đấu, Vân thoát khỏi áp lực. Đội bạn đã vượt qua 8 đội khác để nhận Giải III môn Bóng chuyền nữ giải vô địch học sinh năm học 2021 - 2022.

ĐÀO NÚI VÀ LẤP BIỂN, QUYẾT CHÍ ẮT LÀM NÊN!

Để có những thành tích cao, bạn Ngọc Ánh thường kiên nhẫn làm bài, học bài

Trong khi đó, bạn Liên Đội trưởng Vũ Ngọc Ánh (lớp 8A10 trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, H.Nhà Bè) lại rất ngưỡng mộ đức tính nhẫn nại, quyết tâm của Bác nên đã học theo. Mọi việc từ học tập đến công việc, bạn luôn dặn lòng phải nhẫn nại thì mới có kết quả tốt được. Kỉ niệm mà cô bạn nhớ nhất là thành tích giải Vàng vòng chung kết quốc gia TIMO 2021 - 2022. Trong khoảng thời gian dịch bệnh, hầu hết các cuộc thi diễn ra bằng hình thức online, Ánh gặp nhiều khó khăn trong việc ôn tập và rèn luyện, tiếp thu kiến thức. Trong nguy có cơ, bạn vận dụng thời gian đó để tự tìm tòi thêm kiến thức, làm thêm nhiều bài tập. Nhờ vậy mà Ánh đạt thành tích cao.

“Mình từng nản chí trong việc học Toán. Những lúc như thế, mình thường xem thành tích của các anh chị đi trước trong trường để có thêm động lực, hạ quyết tâm và cố gắng học Toán thật tốt”, bạn chia sẻ.

Ánh đã “ẵm” nhiều giải thưởng như nằm trong top 2 học sinh giỏi toàn trường năm 2020 - 2021, Giải II Olympic Toán cấp trường 2020, Giải III Đại sứ Văn hóa đọc cấp Thành năm 2020 - 2021 và đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp Thành năm 2021

MUỐN NÊN SỰ NGHIỆP LỚN, TINH THẦN CẦN PHẢI CAO!

Nhìn vào bảng thành tích dài dằng dặc của bạn Liên Đội trưởng Quản Ngọc Khả Nhi (lớp 8/1 trường Hà Huy Tập, Q.Bình Thạnh), bạn bè không khỏi xuýt xoa khen ngợi. Chỉ trong 2 năm học 2020 - 2021 và 2021 - 2022, bạn đã “rinh” về nhiều giải thưởng như đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp Thành năm 2021, Giải Nhất cuộc thi Chỉ huy Đội giỏi cấp Liên Đội năm học 2020 - 2021, Chỉ huy đội Trống Kèn đạt Giải A liên hoan Tiếng kèn Đội ta cấp Quận, Giải Khuyến khích khối 6 hội thi Chỉ huy Đội giỏi thành phố lần thứ XXIV năm 2020… Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng ngời ngời phong độ mà có khi cũng “tuột dốc” ê chề đó.

Bạn Khả Nhi đang là Liên Đội trưởng, Chỉ huy đội Trống Kèn trường Hà Huy Tập (Q.Bình Thạnh)

Vào năm lớp 6, trường tổ chức hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp Liên Đội, bạn cũng tham gia. Trong lúc ôn luyện, bạn tá hỏa phát hiện mình chậm hơn bạn bè rất nhiều. Bạn bè đã nộp bài morse, mật thư, còn bạn vẫn đang mò mẫm, nhận dạng các kí hiệu. Thậm chí, có lúc bạn là một trong những người cuối cùng nộp bài. Thấy không ổn, bạn trấn tĩnh lại mình: yếu chỗ nào phải cố gắng sửa và hoàn thiện chỗ đó. Bạn bắt đầu lên kế hoạch cụ thể và nghiêm túc thực hiện. Mỗi ngày, ngoài tập luyện với bạn bè, bạn dành khoảng 2 tiếng làm các dạng bài mật thư và thổi morse. Đi đâu bạn cũng đem theo dây để tập tành thắt nút dây, kèn và bảng morse để luyện. Sau thời gian cố gắng không ngừng nghỉ, bạn “ẵm” Giải I khối 6 hội thi Chỉ huy Đội cấp trường và sau đó là cấp quận. Nhờ quyết tâm, bạn đã có cú lội ngược dòng thật ấn tượng.

Những đức tính cao quý của Bác là kim chỉ nam mở lối thành công. Bạn đã học được gì từ những đức tính ấy? Nhớ chia sẻ cho bạn bè biết với nha!

NGUYỄN TÚ - PHƯƠNG VY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: