Đội viên cùng hành trình Thêm yêu thành phố Bác

Thứ bảy, 30/04/2022 11:07 (GMT+7)

Những ngày tháng 4 lịch sử đã đến với các bạn Đội viên khu vực Q.7, H.Nhà Bè bằng các chuyến hành trình đến nhiều Địa chỉ Đỏ trong địa phương mình. Mỗi chuyến đi sẽ là một kỉ niệm không quên với các bạn nhỏ.

Những ngày cuối tuần, các bạn Đội viên tiêu biểu của các Liên Đội trên địa bàn H.Nhà Bè lại háo hức với chuyến hành
trình đến doanh trại quân đội, nhà máy đóng tàu X51 của Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Thành phố. Cô bạn Thu Hương (lớp 8/3 trường Nguyễn Bỉnh Khiêm) thích thú: “Được tham gia các hành trình này tụi mình biết thêm nhiều kiến thức lịch sử về ngày 30/4/1975, nhất là các trận chiến tại mật trận H.Nhà Bè, H.Bình Chánh”.

Không chỉ đến dâng hương tại nhà máy X51 với thông tin: “Nơi này đã tiếp nhận những đoàn quân chủ lực của chiến dịch Hồ Chí Minh từ biển tiến công vào đất liền”, các đại biểu còn biết thêm những vị anh hùng liệt sĩ qua lời kể của những cựu chiến binh năm xưa. Khi nghe Bác Nguyễn Văn Niệm (Cán bộ lão thành cách mạng, Nguyên Chính ủy Lữ đoàn Phòng không 77 - Quân khu 7) kể chuyện về những trận hải chiến bằng pháo cao xạ 12 li 7 từ trên tàu hải quân của nhân dân Việt Nam ở mật trận H.Nhà Bè, các bạn đều không khỏi ngạc nhiên vì sức tấn công như vũ bão của các chú bộ đội chủ lực góp phần làm nên chiến thắng Mùa xuân 1975.

Đến tham quan Trạm Biên phòng Cửa khẩu Phú Mỹ (Q.7), gần 30 bạn Đội viên tiêu biểu Q.7 mới biết thêm thông tin: “Nơi đây là cửa ngõ trốn chạy của tàn quân chế độ cũ trước sức tấn công mãnh liệt của 5 mũi tiến công bộ đội ta trong chiến dịch Hồ Chí Minh”. Cũng chính nơi đây là điểm “Quyết chiến - Quyết thắng” của cánh quân phía Nam từ đồng bằng sông Cửu Long tấn công vào quân địch. Được tham quan nơi này, rất nhiều bạn Đội viên ngạc nhiên vì công sức, xương máu đã đổ của bộ đội ta giành lấy nền độc lập tự do cho Tổ quốc năm xưa thật vẻ vang và rất đáng tự hào. Món quà thể hiện tấm lòng yêu thương của các bạn là 8 bức tranh do chính các Đội viên vẽ đã được trao tặng cho các cô chú tại trạm biên phòng lịch sử này.

“Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào” - Điều đầu tiên trong 5 điều Bác Hồ dạy Đội viên thiếu nhi sẽ mãi mãi khắc vào tim những bạn nhỏ chúng ta khi tham gia hành trình đến Địa chỉ Đỏ, phong trào Trần Quốc Toản, Uống nước nhớ nguồn… Chắc chắn trong hè này, khi hoạt động ngoại khóa được mở trở lại, Đội viên thiếu nhi chúng ta sẽ có rất nhiều cơ hội để tham gia những chuyến đi ý nghĩa này đó các bạn ơi!

NGUYỄN HƯNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: