Đội tuyển Việt Nam tập trung: lần đầu cho Adriano Schmidt, Vũ Tuyên Quang, Nguyễn Văn Vĩ

Thứ sáu, 11/03/2022 08:17 (GMT+7)

Hậu vệ Adriano Schmidt, thủ môn Vũ Tuyên Quang, hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ là 3 "tân binh" vừa được HLV Park Hang-seo gọi vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận đấu với Oman và Nhật Bản tại vòng loại cuối cùng khu vực châu Á World Cup 2022.

Adriano Schmidt, sinh năm 1994, có bố là người Việt Nam và mẹ là người Đức. Anh từng khoác áo CLB Hải Phòng từ năm 2018 trước khi về đầu quân cho Topenland Bình Định mùa giải 2022. Với lợi thế về thể hình cùng kinh nghiệm nhiều năm thi đấu tại V.League, Adriano Schmidt hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

Adriano Schmidt (giữa, hàng đứng) cùng các đồng đội tại CLB Topenland Bình Định. Ảnh: @adrianoschmidtofficial

Ngoài Adriano Schmidt, trong đợt tập trung này, CLB Topenland Bình Định còn đóng góp 1 tân binh. Đó là thủ môn Vũ Tuyên Quang, đồng đội của Công Phượng, Xuân Trường ở đội tuyển U19 Việt Nam cách đây vài năm. Tân binh còn lại là hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ, người vẫn chưa có trận đấu ra mắt V.League 1 mùa giải 2022 trong màu áo đội bóng mới Hà Nội FC do các trận đấu của đội bóng này bị hoãn vì nhiều lí do khác nhau.

Thủ môn Vũ Tuyên Quang. Ảnh: CLB Topenland Bình Định

Hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ. Ảnh: Hà Nội FC

Nếu Adriano Schmidt, Vũ Tuyên Quang, Nguyễn Văn Vĩ sẽ có cơ hội lần đầu ra mắt đội tuyển quốc gia thì những gương mặt kì cựu như Nguyễn Hải Huy, thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng đã được gọi trở lại sau một thời gian vắng mặt. Những sự vắng mặt đáng tiếc có lẽ là trường hợp của Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu do chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương.

Dah sách triệu tập đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 14/3 tới. Đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào ngày 15/3 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu với Oman ngày 24/3 và Nhật Bản ngày 29/3 tại vòng loại cuối cùng khu vực châu Á World Cup 2022.

NAM TRÂN
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: