Đời sống học trò miền Tây thấp thoáng trong Miền xanh

Thứ hai, 28/05/2018 15:02 (GMT+7)

Bạn sẽ được gặp những người trẻ miền Tây mạnh mẽ, chân thật, tự bóc lớp vỏ cũ để trưởng thành, nhận diện chính mình và chia sẻ từng phút giây cuộc sống chan chứa yêu thương khi nhâm nhi cuốn sách Miền xanh mới nhất, của tác giả Nguyễn Phước Thảo.

Đời sống học trò miền Tây thấp thoáng trong Miền xanh

Miền xanh, một truyện dài đậm đặc ngôn ngữ và không khí học trò miền Tây Nam bộ. Truyện bắt đầu từ một chàng cù lần ích kỉ đột nhiên bị đặt vô ghế lớp trưởng. Vốn quen đụng việc khó là né thiệt mau, giờ đây chàng ta phải xăn tay áo, tháo gỡ đủ chuyện rắc rối do các thành viên trong lớp gây ra.

Ăn nói thẳng tưng chẳng thèm nghĩ tới cảm xúc xung quanh, chàng cù lần vốn chỉ được đóng vai chuyển phát thơ tình giùm cho tụi bạn. Vậy mà một ngày nọ, lạ lùng thay, trái tim chưa bao giờ lỗi nhịp của cù lần bỗng dưng xao xuyến vì ánh mắt từ một ai kia.

Nếu là chàng cù lần đó, bạn sẽ rũ bỏ trách nhiệm hay đương đầu với các khó khăn? Bạn sẽ bị đối thủ lật đổ hay cùng thần dân trong lớp tạo nên từng biến đổi ngoạn mục? Bạn sẽ ứng phó các pha rớt tim thế nào, chẳng hạn như khi được ai kia nắm tay?

Không khó để lí giải sức hút đặc biệt này. Miền xanh thực sự là một tác phẩm được đầu tư tâm sức, viết riêng cho tuổi học trò mới lớn. Câu chuyện cuốn hút từ trang đầu tiên cho đến dòng chữ cuối cùng. Trên từng trang sách, chúng ta sẽ gặp các tình huống trớ trêu đầy ắp tiếng cười, những màn đối thoại thông minh tinh quái, xen vào đó là các khoảnh khắc lắng đọng của trái tim. Chúng ta còn gặp ở đây những người trẻ miền Tây mạnh mẽ, chân thật, tự bóc lớp vỏ cũ để trưởng thành, nhận diện chính mình và chia sẻ từng phút giây cuộc sống chan chứa yêu thương.

Số phận đặc biệt của tác phẩm

Truyện dài này được tác giả viết xong và ủ trong máy tính. Một ngày thong thả, anh tự chuyển thể thành kịch bản phim truyền hình và “gả” cho Hãng Phim Truyền hình TP.HCM. 30 tập phim ở giai đoạn làm hậu kì thì Nguyễn Phước Thảo mới gửi bản thảo đến NXB Kim Đồng. Vậy nên, thay vì các nhân vật từ trang sách sẽ bước lên màn ảnh theo lẽ thông thường, thì khi bộ phim Miền xanh chiếu trên kênh HTV9 vừa kết thúc, quyển sách cùng tên mới ra đời.

Vừa qua, trong chuỗi chương trình Ngày hội Cùng trang sách bước đến tương lai do NXB Kim Đồng tổ chức tại Bến Tre, nhà văn Nguyễn Phước Thảo đã có buổi giao lưu ra mắt Miền xanh. Tác phẩm mới của anh đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các độc giả teen.

Có thể bạn chưa biết?

Trên mảnh đất văn chương miền Tây Nam bộ, dòng văn học tuổi mới lớn cho đến nay vẫn còn khá hiếm nhà văn tập trung canh tác. Nguyễn Phước Thảo là một trong số ít cây bút hướng đến đối tượng đặc biệt này. Từ những năm 2000, khi tủ sách Tuổi mới lớn của NXB Kim Đồng ra đời, Nguyễn Phước Thảo mang đời sống học trò miền Tây sông nước đến với bạn đọc cả nước qua bộ 3 tác phẩm Cho một tình bạn, Những thiên thần xanh, Tôi và các siêu sao.

MINH MINH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: