Đội Hội An - Việt Nam đoạt hai giải đặc biệt tại Festival nhiếp ảnh quốc tế dành cho học sinh

Thứ sáu, 16/08/2019 15:40 (GMT+7)

Sau hơn một tuần tham dự Festival nhiếp ảnh quốc tế dành cho học sinh trung học, đội tuyển Hội An của Việt Nam đã mang về nhiều kết quả bất ngờ.

Trong dự án nhiếp ảnh Vì một thế hệ tương lai cho nền nhiếp ảnh Việt Nam, nhiếp ảnh gia Bá Hân đã tìm kiếm, đào tạo những tài năng nhiếp ảnh teen nhằm tuyển chọn các thành viên là học sinh có đam mê với nhiếp ảnh. Các thành viên được tuyển chọn sẽ được thành lập đội tuyển đại diện Việt Nam tham dự Festival nhiếp ảnh quốc tế dành cho học sinh trung học, được tổ chức tại thành phố Higashikawa (Nhật Bản) từ 2/8 đến 7/8/2019 vừa qua.

Đội Hội An tham gia thi đấu tại Nhật Bản.

Sau thời gian tuyển chọn từ cuộc thi ảnh với chủ đề “Niềm tự hào của thành phố tôi” được tổ chức tháng 4/2019, các thành viên của trường THPT Lý Tự Trọng (Nha Trang) là: Dương Hải Vy (lớp 11), Huỳnh Hữu Lộc (lớp 12), và Nguyễn Bá Khánh Đoan (lớp 11, trường Năng khiếu Sư Phạm Tp.Cần Thơ) đã được tuyển chọn thành lập đội mang tên Hội An. Đây là lần thứ năm Việt Nam tham dự Festival Nhiếp ảnh quốc tế dành cho học sinh trung học cùng với 23 đội đến từ 22 nước và vùng lãnh thổ.

Các thành viên đôi Hội An.

Sau 3 ngày thi đấu căng thẳng, quyết liệt, kết quả cuối cùng đầy bất ngờ với:

- Giải nhất: đội New Beginning school (Mông Cổ).

- Giải nhì: đội Sapporo Higashikawa, Nhật Bản.

- Giải ba: đội European school, Luxemburg.

- Đội được yêu thích: Mogolia, Sapporo Higashikawa (Nhật Bản).

- Về cá nhân, các tay máy đến từ Luxemburg, Mỹ, Lào lần lượt chiếm các thứ hạng 1,2,3.

Đội Hội An (Việt Nam) đoạt được hai giải đặc biệt (giải bình chọn qua Internet) và giải cá nhân cho thí sinh Huỳnh Hữu Lộc. Thành quả của đội Hội An một lần nữa cho thấy việc phát triển phong trào nhiếp ảnh ở lứa tuổi học sinh là một hoạt động ngọai khóa cần thiết. Đây là cơ hội thuận lợi để các bạn trẻ tham gia một sân chơi nghệ thuật bổ ích, trên tinh thần học hỏi lẫn nhau, được tiếp cận với các nền nhiếp ảnh đa dạng của các nước.

BẢO NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: