Đọc sách, báo có làm mình thay đổi?

Thứ ba, 04/07/2017 21:02 (GMT+7)

Các bạn teen đã cùng nhau tìm câu trả lời trong chương trình “Vui đọc báo hè – Sẻ chia kiến thức” do báo Mực Tím phối hợp với quận đoàn 4 tổ chức.

Diễn đàn “Đọc sách – báo có làm mình thay đổi?” diễn ra với sự dẫn dắt của Thạc sĩ tâm lí Nguyễn Đông Triều – người có kinh nghiệm hơn 10 năm huấn luyện kĩ năng mềm tại các trường và trung tâm giáo dục trong thành phố.


Trò chơi đoán sách dựa theo dữ kiện gợi ý là cách diễn giả bắt đầu chương trình. Nhiều bạn đã hăng hái giơ tay đoán sách và nhận phần thưởng là quyển sách mà các bạn vừa đoán đúng.


Câu hỏi của chuyên gia đã làm không khí diễn đàn sôi nổi: “Nếu có trong tay mười triệu đồng, các bạn sẽ dùng nó để làm gì?”

Nhiều ý kiến lẫn cùng chiều và trái chiều được nêu ra, nhưng để giải quyết triệt để, chuyên gia đã trả lời cho câu hỏi trên bằng câu trả lời: “Mua sách để đọc.”


Lí do chuyên gia giải thích là vì “mỗi khi đọc được một quyển sách là học thêm được nhiều điều mới từ nhiều người, nhiều tác giả. Đọc nhiều sách giống như mang nhiều giày, “làm đẹp” trí óc, khiến cho người đọc sách có thêm kiến thức và suy nghĩ được nhiều hơn”.

Không dừng lại tại đó, chuyên gia tư vấn cũng đã gửi gấm những bạn mê đọc sách những lời tư vấn đúng đắn về việc đọc sách bằng những dẫn chứng đầy thuyết phục. Cụ thể là khi chọn sách, đừng nghe theo lời nhận xét của mọi người. Hãy đọc sách theo chính sở thích và cách mà bản thân thấy hài lòng khi đọc quyển sách đó. Đọc sách nhanh hay chậm không phải là vấn đề, quan trọng là đọc sao cho phù hợp với mục đích của bản thân và nhu cầu đọc sách đối với đời sống.

ANH TÚ – THÚY NHI

Ảnh: HỒNG THẮM - NGUYÊN THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: