Độc đáo phiên chợ tết 0 đồng, nồng ấm ấm tình người giữa lòng Hà Nội

Thứ hai, 05/02/2018 00:30 (GMT+7)

Giữa thủ đô Hà Nội có một phiên chợ hết sức đặc biệt, nơi mà việc mua bán diễn ra không đơn thuần chỉ là trao đổi hàng hóa, ở đó mỗi món hàng được trao đi còn chứa đựng cả tình yêu thương và sự sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn hơn trong cuộc sống.

Nhắc đến tết là nhắc đến bánh chưng xanh, mứt kẹo, cành đào, cành mai.... Những thức quà đã trở thành linh hồn của ngày tết cổ truyền, nhưng với những người có hoàn cảnh khó khăn, tết đến cũng là lúc nỗi trăn trở về những hàng hóa ấy ùa về trong lòng họ. Để ai cũng có thể được tận hưởng cảm giác mua sắm tết, tự tay chọn cho mình nhưng món đồ cần thiết và ra về với rất nhiều hàng hóa ưng ý trong tay, nhóm thiện nguyện Ngôi trường ước mơ và những người bạn đã tổ chức sự kiện Phiên chợ tết không đồng dành cho người nghèo.

Điều đặc biệt ở đây là các mặt hàng đều được bày bán với giá 0 đồng, những người đến mua hàng sẽ được gửi tặng một chiếc thẻ có ghi rõ thông tin và nơi tổ chức của phiên chợ, cùng 10 ô để tích thẻ mỗi một ô tương ứng với số tiền là 50,000 đồng. Khách hàng sẽ tự tay đi mua sắm, chọn cho mình những loại hàng hóa cần thiết, sau khi mua hết số hàng tương ứng với 10 ô ban tổ chức sẽ nhận lại thẻ và trao tận tay khách hàng những món đồ họ đã mua. Khi mỗi món đồ được trao đi, đó còn là cả tấm lòng của những người thực hiện phiên chợ với mong muốn gúp những bệnh nhân, những người vô gia cư, những người khuyết tật và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đón một cái tết ấm áp và vô cùng ý nghĩa.

C:\Users\TranAnhND\Downloads\Thẻ mua hàng tại phiên chợ.JPG

Thẻ mua hàng được gửi tặng tại phiên chợ.

C:\Users\TranAnhND\Downloads\Người khuyết tật tại phiên chợ.JPG

Khung cảnh diễn ra phiên chợ tết không đồng dành cho người nghèo.

Hình ảnh một cụ ông đến mua hàng tại phiên chợ.

C:\Users\TranAnhND\Downloads\Món hàng tại phiên chợ.JPG

Khách hàng của phiên chợ cầm tấm thẻ và những hàng hóa đã mua được.

Với những bệnh nhân đang phải chạy chữa từng đồng tiền thuốc mỗi ngày tại các bệnh viện tuyến Trung Ương, khi mà tài sản trong gia đình đều đã từ từ đội nón ra đi cùng căn bệnh hiểm nghèo, gánh năng bệnh tật đè nặng trên đôi vai đã không cho họ có quyền được mua sắm tết như bao người. Bác L.V.H bị ung thư phổi 5 năm, hiện đang điều trị ở bệnh viên K. Hà Nội, khi đến mua hàng tại phiên chợ đã tâm sự rằng: “Những hàng hóa hỗ trợ trong chương trình rất ý nghĩa như bánh, kẹo, dầu ăn,...Rất vui và phấn khởi vì còn được một cành đào về ăn tết.”

Niềm vui được mua sắm tết không chỉ đến với mỗi khách hàng của phiên chợ mà đó còn là niềm vui của ban tổ chức, nhà tài trợ và của cả những bạn tình nguyện viên có mặt tại sự kiện. Trong số các bạn tình nguyện viên, có cả những bạn học sinh đang theo tại các trường trung học phổ thông, đến sác bạn sinh viên đang học đại học tại các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, thậm chí có cả những người đã đi làm. Mặc dù ở những độ tuổi khác nhau, theo đuổi những công việc khác nhau, nhưng họ đều có chung một sự đồng cảm, sẻ chia với những số phận kém may mắn hơn trong cuộc sống.

C:\Users\TranAnhND\Downloads\Nhà tài trợ.JPG

Bạn Nguyễn Thu Phương thành viên của sự kiện, đang học lớp 11 tại THPT chuyên Tổng Hợp (Hà Nội).

Bạn Uyên - một tình nguyện viên của sự kiện, hiện đang là sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ: “Đây là một sự kiện hết sức nhân văn và ý nghĩa, giúp những người trẻ học hỏi được rất nhiều điều bổ ích về sự đồng cảm, sẻ chia, biết giúp đỡ những người xung quanh mình và giúp mỗi chúng ta trưởng thành hơn rất nhiều.”

Bạn Uyên, sinh viên năm thứ nhất Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Tết nguyên đán 2018 đang đến gần, trong khoảnh khắc những ngày cuối cùng của một năm cũ sắp trôi qua, nếu bạn chưa kịp làm một điều gì đó thật ý nghĩa tronng một năm vừa rồi, thì đừng ngần ngại hãy bắt đầu bằng những việc đơn giản nhất như: trao cho người vô gia cư một hộp cơm, hay gửi lời yêu thương đến ông, bà, cha, mẹ, thầy cô của mình. Dù đó chỉ là những hành động rất nhỏ thôi, nhưng chắc chắn đấy sẽ là cái kết thật đẹp cho một năm cũ để mở ra một năm mới với thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

THU HÀ (CTV Mực Tím ở Hà Nội thực hiện)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: